Tăng trưởng của dịch vụ GrabKitchen trong suốt 4 năm hoạt động không đạt được mức ổn định, bao gồm cả việc chuyển sang mô hình kinh doanh dựa trên tài sản, theo Tech in Asia.
“Tình hình này buộc chúng tôi phải đưa ra một quyết định khó khăn, đó là không tiếp tục hoạt động GrabKitchen ở Indonesia”, Mayang Schreiber, Giám đốc truyền thông của Grab Indonesia cho hay.
Theo đó, việc đóng cửa GrabKitchen đã ảnh hưởng đến từ 10 đến 20 nhân viên Grab. Một vài người được đề nghị chuyển sang các bộ phận khác, một số khác được yêu cầu nghỉ việc.
Những người bị ảnh hưởng bởi việc sa thải sẽ được bồi thường và được đảm bảo quyền lợi theo quy định của nước sở tại. Những người bị sa thải sẽ được có thêm khoản tiền bồi thường, gia hạn bảo hiểm y tế, được nhận trợ cấp từ quỹ nhân viên linh hoạt, bồi thường bằng tiền mặt cho số ngày nghỉ phép còn lại, hỗ trợ tư vấn, và các chương trình đào tạo.
Tính đến năm 2020, GrabKitchen đã có mặt tại 48 điểm trên khắp Indonesia.
Trước đó, hãng xe công nghệ cho biết họ không có kế hoạch thực hiện việc sa thải hàng loạt trong bối cảnh kinh tế hiện tại, khi nhiều công ty công nghệ khác đã cắt giảm việc làm.
Như VietTimes từng đề cập, Grab đang lên kế hoạch đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng số tại Indonesia và Malaysia.
Tại Indonesia, Bank Fama International sẽ đóng vai trò nền tảng cho kế hoạch triển khai dịch vụ ngân hàng số của Grab. Công ty gọi xe và giao đồ ăn lớn nhất Đông Nam Á đang hợp tác với Singtel và Emtek Group – tập đoàn công nghệ, viễn thông và truyền thông lớn có trụ sở tại Jakarta./.