Đà Nẵng lên phương án cách ly, mỗi gia đình 3 ngày đi chợ 1 lần

VietTimes –Sở Công thương Đà Nẵng đang trình lên UBND TP về phương án hạn chế người dân đi chợ, để phòng, chống dịch COIVID-19 theo hướng mỗi gia đình đi chợ 3 ngày 1 lần.
Tiểu thương tại các chợ mặc áo đỏ sao vàng cổ động cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19
Tiểu thương tại các chợ mặc áo đỏ sao vàng cổ động cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19

Để thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19, Sở Công thương đề xuất mỗi hộ gia đình ở TP Đà Nẵng 3 ngày đi chợ một lần. Theo phương án này, UBND các quận, huyện tổ chức triển khai phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn theo phương án mỗi hộ gia đình sẽ được phát 10 phiếu vào chợ/1 tháng. 

Chủ trương thực hiện sẽ triển khai đến UBND các phường, xã in phiếu vào chợ theo màu sắc khác nhau để phân biệt ngày và gửi đến các hộ gia đình trên địa bàn. Phiếu vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 ngày/1 chợ bất kỳ trên địa bàn TP và các Ban quản lý chợ sẽ kiểm tra, thu phiếu mới cho người dân vào chợ. Thời gian dự kiến thực hiện từ 0h ngày 15/8 đến khi có thông báo mới.

Ông Nguyễn Hà Bắc - Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, phương án sắp xếp nhằm hạn chế người dân tập trung đông người một lần khi đến chợ, góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm, nhất là khi tuần sau được dự báo là cao điểm của dịch bệnh COVID-19.

“Với phương án này, người dân phải sắp xếp bữa ăn hợp lý, khoa học. Hơn nữa, tuần tới là tuần rất nguy hiểm nên cần giảm lượng người tập trung 1 lần đến chợ. Việc ban hành quy định này không có nghĩa là đóng cửa chợ và giảm lượng hàng ở chợ, mà là luân phiên” - Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết.

Và mặc dù chủ trương chỉ mới dừng lại ở đề xuất, chưa được UBND TP chính thức thông qua, nhưng đề xuất này đã được đăng trên mạng các mạng xã hội, gây tâm lý lo lắng cho người dân.