Ca thứ 32 mắc COVID-19 đã tiếp xúc với với bệnh nhân thứ 17 tại Anh

VietTimes -- Sáng nay (10/3), Bộ Y tế đã xác nhận ca thứ 32 mắc COVID-19 là một cô gái 24 tuổi đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 tại London, Anh. 
Bác sĩ kiểm tra thân nhiệt cho bệnh nhân. Ảnh: Minh Thúy
Bác sĩ kiểm tra thân nhiệt cho bệnh nhân. Ảnh: Minh Thúy

Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân thứ 32 mắc COVID-19 là nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17  tại London (Anh) ngày 27/2.

Ngày 2/3, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho tại London, Anh, không sốt. Bệnh nhân đã đến đến bệnh viện tại London để khám và được cho thuốc về nhà điều trị.

Ngày 7/3, sau khi biết tin bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam mắc COVID-19, bệnh nhân đến lại bệnh viện để khám và được cho thêm thuốc về nhà uống nhưng triệu chứng ho khan không giảm, không sốt.

Không an tâm về sức khỏe, ngày 9/3, bệnh nhân đã thuê máy bay riêng (số hiệu WGT2B) về Việt Nam và nhập cảnh lúc 8h15. Lúc xuống sân bay, bệnh nhân có nhiệt độ 37,5°C, ho khan. Ngay lập tức bệnh nhân đã  được chuyển về Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi bằng xe chuyên dụng để cách ly nghiêm ngặt.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ chụp X-Quang phát hiện bệnh nhân bị viêm phổi mô kẽ. Các bác sĩ đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và chuyển về Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh để xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Hiện, bệnh nhân hiện tỉnh, sinh hiệu ổn, còn ho khan nhiều, họng đỏ nhẹ, không sốt, thở êm và tự thở, đang được cách ly, giám sát chặt chẽ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

Như vậy, đây là ca nhiễm thứ 15 liên quan đến bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam và chuyến bay VN0054 ngày 2/3 từ Anh về Việt Nam.