Hôm qua, Giám đốc bộ phận Giải trí Kỹ thuật số của Alibaba – ông Liu Chunning cho biết dịch vụ mới có tên Tmall Box Office sẽ chính thức có mặt trên thị trường trong 2 tháng tới thông qua đầu thu và TV thông minh của Alibaba sử dụng hệ điều hành của hãng. Ông Liu nhận định một số nội dung sẽ được sản xuất bởi chính công ty và một số mua ở nước ngoài.
Nhằm giành giật thị trường quy mô 5,9 tỷ đôla với Tencent, Alibaba cũng đang ráo riết đẩy mạnh các hoạt động thâu tóm. Alibaba Pictures đã hoàn tất bán số cổ phần trị giá 12,2 tỷ đôla Hong Kong (1,57 tỷ USD) nhằm có thêm tài chính phục vụ cho các hoạt động M&A sẽ diễn ra trong tháng 6.
Ông Liu khẳng định: "Chúng tôi muốn tạo ra trải nghiệm giải trí hoàn toàn mới cho các gia đình. Mục tiêu của chúng tôi là trở nên giống Netflix và HBO ở Mỹ". HBO là kênh truyền hình cáp - vệ tinh lớn tại Mỹ, thuộc sở hữu của Time Warner. Còn Netflix là hãng cho thuê đĩa, kiêm nhà cung cấp phim trực tuyến theo yêu cầu.
Ông Liu cho biết Alibaba đang tìm kiếm cơ hội xây dựng các hãng thương mại điện tử thông qua quảng bá thương hiệu trên trang phục được các diễn viên nổi tiếng mặc trong phim. Họ cũng đã sẵn sàng làm việc Hollywood để triển khai kế hoạch trên.
Một công ty truyền thông khác được hậu thuẫn bởi tỷ phú Jack Ma - Wasu Media, cũng đã nhiều lần trao đổi với Netflix khi công ty Mỹ muốn mở rộng hoạt động tại Trung Quốc.
Nhà đầu tư đã tỏ ra ủng hộ với những chiến lược mới này của Alibaba. Sáng nay, cổ phiếu Alibaba Pictures đã tăng 3,6% trên sàn chứng khoán Hong Kong. Theo tính toán của hãng tư vấn IResearch, quy mô thị trường video trực tuyến của Trung sẽ tăng gấp ba lên 90 tỷ NDT năm 2018.
Theo Bloomberg/Vnexpress