YouTube thử nghiệm khiến nút "bỏ qua quảng cáo" khó nhận thấy hơn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – YouTube hiện đang thử nghiệm các thay đổi về giao diện của nút "bỏ qua quảng cáo" khiến nó khó sử dụng hơn.

Ảnh: Android Police
Ảnh: Android Police

Đối với những người không mua tài khoản Premium hoặc trình chặn quảng cáo, có lẽ "bỏ qua quảng cáo" là nút được nhiều người dùng bấm nhất trên YouTube. Nhiều người dùng đã quen với việc nhấn nút này ngay khi nó xuất hiện, giúp tiết kiệm những giây quý giá trong thời gian chờ đợi để xem video. Gần đây, YouTube đang thử nghiệm các thay đổi về giao diện của nút này khiến nó khó sử dụng hơn.

Người phát ngôn của YouTube đã xác nhận với Search Engine Land rằng công ty đang "thử nghiệm bản cập nhật cho thiết kế nút 'Bỏ qua quảng cáo' trên tất cả các nền tảng". Được biết, trong phiên bản mới, việc bấm nút khó hơn vì được làm mờ, gần như chìm trong nội dung. Ngoài ra, đường viền của nút được bo cong để giảm kích thước, đồng thời chữ cũng nhỏ và không viết hoa.

Người phát ngôn giải thích rằng "Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp trải nghiệm người dùng nhất quán hơn phù hợp với giao diện được cập nhật trên YouTube mà chúng tôi đã công bố vào năm ngoái". Trong khi đó, chuyên gia Google Ads Thomas Eccel đã cân nhắc về động thái này, nói rằng nếu công ty thực hiện thay đổi, nó sẽ "ảnh hưởng đến tỷ lệ xem và mức chi tiêu của các chiến dịch", có lẽ theo cách làm tăng doanh thu quảng cáo.

PhoneArena dẫn khảo sát của ORC International với hơn 1.000 người cho thấy 90% quảng cáo ở đầu video và 65% quảng cáo nói chung trên YouTube bị bấm "Skip Ads". Nếu người dùng bấm nút này, Google không lấy tiền từ nhà quảng cáo, đồng thời cũng không trả tiền cho chủ kênh. Vì vậy, thay đổi trên có thể sẽ giúp Google tăng doanh thu.

Sự thay đổi này diễn ra khi YouTube đang thử nghiệm một số biện pháp chống chặn quảng cáo mới. Được biết, một pop up đã xuất hiện vào tháng 5 thông báo cho người dùng rằng không được phép sử dụng các trình chặn quảng cáo.

Công bằng mà nói, các chỉnh sửa nói trên phù hợp với những thay đổi gần đây khác mà Google áp dụng. Trong nỗ lực làm cho giao diện của các ứng dụng nhất quán hơn trên các nền tảng, công ty đã thêm các yếu tố tương tự vào các dịch vụ khác của mình, chẳng hạn như thanh tìm kiếm tròn trong Maps và thanh điều hướng trong suốt trong Chrome cũng như ứng dụng thời tiết. Hiện tại, Google vẫn chưa đưa ra thời điểm cụ thể mà các chỉnh sửa này sẽ được tung ra cho tất cả người dùng. Tuy nhiên, phía công ty đã xác nhận nên có thể chắc chắn rằng sự thay đổi sẽ sớm diễn ra.

Theo Android Police