Vợ Thủ tướng Canada dương tính với virus corona chủng mới

VietTimes -- Sophie Grégoire Trudeau, phu nhân của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, đã được xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới, theo tờ The New York Times.
Bà Sophie Grégoire Trudeau đứng cạnh chồng, Thủ tướng Justin Trudeau (Ảnh: Getty)
Bà Sophie Grégoire Trudeau đứng cạnh chồng, Thủ tướng Justin Trudeau (Ảnh: Getty)

Thủ tướng Justin Trudeau hiện đang tự cách ly kể từ khi vợ ông bắt đầu xuất hiện những triệu chứng bệnh trong hôm 11/3, sau khi bà tham gia phát biểu tại một sự kiện tổ chức ở Anh.

"Mặc dù đang trải qua những triệu chứng khó chịu do virus, nhưng tôi sẽ sớm khỏe lại" - bà Grégoire Trudeau nói trong một tuyên bố - "Bị cách ly tại nhà không là gì nếu so sánh với nhiều gia đình Canada khác cũng đang phải trả qua điều tương tự, và với những người đang có những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn".

"Chúng tôi sẽ sớm vượt qua tình trạng này. Hãy chia sẻ thông tin thực tế và chăm sóc sức khỏe của bạn. Tôi gửi tới các bạn tất cả lòng dũng cảm và lời cầu chúc của mình" - bà nói thêm.

Trong một tuyên bố khác, Văn phòng Thủ tướng Canada nói rằng các chuyên gia y tế sẽ truy vết những người mà bà Grégoire từng tiếp xúc. Văn phòng cũng nói rằng, Thủ tướng Trudeau đang trong tình trạng sức khỏe tốt, không có triệu chứng bệnh COVID-19 và sẽ tự cách ly 14 ngày. Ông sẽ không đi xét nghiệm virus corona bởi ông không hề có triệu chứng bệnh.

Chúng tôi hiểu rằng người dân đang lo lắng, đó là lý do chúng tôi làm việc không ngừng nghỉ để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho họ" - tuyên bố nêu rõ - "Ngay từ khi dịch bệnh bắt đầu, tất cả các quyết định mà chúng tôi đưa ra đều dựa trên những khuyến cáo tốt nhất và bằng chứng mà giới chuyên gia đưa ra - đó là cách chúng tôi giảm rủi ro cho người dân Canada".

Theo Reuters, Văn phòng của Thủ tướng Canada nói: "Sau khi trở về từ một sự kiện ở London, Anh, phu nhân của Thủ tướng, bà Sophie Grégoire Trudeau bắt đầu có các triệu chứng giống cảm cúm, trong đó có sốt nhẹ vào tối hôm qua".

"Bà đã lập tức tìm đến chuyên gia y tế, và hiện đang được xét nghiệm COVID-19. Bà đang tự cách ly tại nhà và chờ kết quả xét nghiệm, và các triệu chứng của bà kể từ đó đã thuyên giảm".

Tính đến hôm 12/3, Canada ghi nhận 11 ca nhiễm COVID-19 và 1 ca tử vong. Virus corona đã lây nhiễm cho hơn 128.000 người trên toàn thế giới, cong số người chết hiện đã vượt qua 4.700.