Trong tháng 5, người Việt chi 500 tỉ đồng mua điện thoại thông minh trên các sàn TMĐT

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Thống kê của YouNet ECI cho thấy trong tháng 5 điện thoại thông minh là ngành hàng gia dụng bán chạy nhất trên 3 sàn thương mại điện tử, với doanh thu 500,7 tỉ đồng, tăng 5% so với cùng tháng trước.

Người tiêu dùng Việt bắt đầu có thói quen mua sắm hàng hóa cao cấp trên các sàn thương mại điện tử
Người tiêu dùng Việt bắt đầu có thói quen mua sắm hàng hóa cao cấp trên các sàn thương mại điện tử

Theo thống kê của YouNet ECI thì bán chạy nhất trong số các mẫu điện thoại thông minh là chiếc iPhone14 Pro Max của Apple, kế đến là mẫu Galaxy S23 Ultra của Samsung. Xếp thứ ba là Oppo A16K và xếp thứ tư là Galaxy S22 Ultra và thứ năm là iPhone 14 Pro.

Có thể thấy là điện thoại của hai hãng SamsungApple thay nhau chiếm lĩnh lòng tin và sở thích người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên, nếu xếp hạng doanh thu trên sàn thương mại điện tử cao nhất, thì vị trí đầu tiên thuộc về điện thoại Samsung, đứng thứ hai là iPhone, thứ ba là Oppo, thứ tư là Xiaomi và thứ năm là Vivo.

Thống kê của YouNet ECI được thực hiện dựa trên các số liệu của các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada và Tiki. Theo thống kê này, ngoài điện thoại thông minh, trong tháng 5 mặt hàng tiêu dùng được tiêu thụ mạnh thứ 2 và thứ 3 trên các sàn là Tã và Sữa bột, với doanh thu lần lượt là 135,9 tỷ đồng và 125,4 tỷ đồng.

Nếu tính từ tháng 10/2022 đến tháng 5/2023, thì mỗi tháng trung bình người Việt bỏ ra khoảng 515 tỷ đồng để mua điện thoại thông minh trên các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, nên biết rằng tổng doanh thu smartphone trên các sàn này chỉ chiếm 6% đến 7% doanh thu trên tất cả các kênh bán lẻ trên cả nước.

chi tieu tmdt thang 5.jpg
Bảng tăng trưởng ngành hàng trên 3 sàn thương mại điện tử (nguồn: YouNet ECI)

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2022 ước đạt 5.680 nghìn tỉ đồng, trong đó quy mô giao dịch thương mại điện tử chiếm 8,5%. Dự địa cho giao dịch thương mại điện tử lĩnh vực bán lẻ hàng hóa là rất lớn. Đây luôn là một kênh mà các hãng điện thoại phải lưu tâm khi xây dựng chiến lược tiêu thụ sản phẩm.