Tin vui: Ca số 32 nhiễm COVID-19 đã âm tính lần 1

VietTimes -- Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vừa cho biết kết quả xét nghiệm PCR mẫu phết họng mũi lấy ngày 16/3 của bệnh nhân số 32 đã âm tính.
Ca số 32 nhiễm COVID-19 đã âm tính lần 1. Ảnh: N.T
Ca số 32 nhiễm COVID-19 đã âm tính lần 1. Ảnh: N.T

Tiến sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới TP HCM, cho biết hiện sức khỏe bệnh nhân N.T.T.T (24 tuổi) - ca nhiễm COVID-19 thứ 32 tại Việt Nam đã ổn định, ăn uống bình thường, không còn sốt, còn ho ít. Kết quả xét nghiệm PCR mẫu phết họng mũi lấy ngày 16/3 đã âm tính.

Trước đó, bệnh nhân  N.H.T.T có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 tại London (Anh) vào ngày 27/2. Sau đó, vài ngày bệnh nhân này bị ho nhưng không sốt, đến BV tại London (Anh) để khám và được cho thuốc về nhà điều trị.

Ngày 7/3, biết tin về ca thứ 17 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam, bệnh nhân đã quay lại BV để được thăm khám và tiếp tục được cho thuốc về nhà uống nhưng triệu chứng  ho khan không giảm.

Ngày 9/3, gia đình đã thuê chuyên cơ đưa bệnh nhân về Việt Nam điều trị, nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 8h15 và được chuyển về BV Dã chiến Củ Chi bằng xe chuyên dụng. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được chuyển về Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm và cho kết quả dương tính với COVID-19.

Khoa Nhiễm D - BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: N.T
Khoa Nhiễm D - BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: N.T

BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng cho biết tình tình sức khỏe bệnh nhân Mozgovojs, người Latvia (33 tuổi) - ca nhiễm thứ 54 tại Việt Nam. Hiện bệnh nhân không còn sốt, sinh hiệu ổn, không còn ho. Bệnh nhân đã ăn uống tốt và thở khí trời. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm PCR mẫu phết họng mũi lấy ngày 16/3 vẫn còn dương tính.

Bệnh nhân này đã cùng vợ đi trên chuyến bay TK162 của hãng Turkish Airways từ Tây Ban Nha đến TP. HCM ngày 08/3. Vợ chồng du khách này tiếp tục đi Phú Quốc trên chuyến QH1521, ở tại khách sạn La Nube Residence từ ngày 9 đến ngày 13/3. Sau đó, họ về lại TP. HCM trên chuyến QH1524, ở tại các khách sạn tại quận 1 và quận 4.

Chiều 14/3, bệnh nhân có biểu hiện sốt nên tự đi khám tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính.