TP.HCM kêu gọi hành khách trên chuyến bay EK392 nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế

VietTimes -- Trên chuyến bay EK392 của hãng Emirates ngày 12/3 từ Dubai về TP.HCM có 1 hành khách có nguy cơ cao nhiễm COVID-19. Vì thế, TP.HCM kêu gọi hành khách trên chuyến bay này nhanh chóng liên hệ cơ quan y tế để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Khử trùng máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.B
Khử trùng máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.B

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM vừa phát thông báo khẩn về 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm COVID-19 tại TP.HCM, đã đi trên chuyến bay EK392 của hãng Emirates ngày 12/3 từ Dubai về TP.HCM.

TP.HCM kêu gọi hành khách đã đi chuyến bay EK392 khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi các chuyến bay nêu trên, hiện đang có mặt ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ca 61 nhiễm COVID-19 đang được điều trị ở BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: V.M
Ca 61 nhiễm COVID-19 đang được điều trị ở BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: V.M

Trước đó, liên quan đến ca số 61 nhiễm COVID-19 tại Ninh Thuận, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết bệnh nhân này đã từng dự sự kiện tôn giáo tại Kuala Lumpur từ 27/02 - 1/3. Theo cơ quan chức năng Malaysia, sự kiện có 14.500 người Malaysia và khoảng 1.500 người nước ngoài tham dự. Sau sự kiện này đã phát hiện các trường hợp nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân trở về Việt Nam vào ngày 4/3 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Tân Sơn Nhất. TP.HCM kêu gọi những người đã từng dự sự kiện trên phải cách ly tại nhà và nhanh chóng liên hệ ngay số điện thoại của cơ sở y tế ở địa phương hoặc số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế: 1900.9059, 1900.3228 để được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh theo quy định.

Riêng các trường hợp sống tại TP.HCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM để được hỗ trợ.