TikTok mở thêm TikTok Shop, lấn sân thương mại điện tử

VietTimes – Giải pháp thương mại điện tử TikTok Shop vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam, dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung ngay trên TikTok.

Các doanh nghiệp địa phương tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mới, tối ưu hóa những giải pháp quảng cáo sáng tạo để thúc đẩy doanh thu.

Các doanh nghiệp địa phương tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mới, tối ưu hóa những giải pháp quảng cáo sáng tạo để thúc đẩy doanh thu.

Đại diện TikTok cho biết, thông qua nền tảng e-commerce mới này, TikTok hy vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Được tích hợp ngay trên nền tảng, TikTok Shop giúp các doanh nghiệp và người bán hàng tiếp cận người dùng, đồng thời có trải nghiệm thương mại điện tử liền mạch từ khâu tải sản phẩm lên nền tảng, quản lý đơn hàng, giao hàng và thanh toán. Đặc biệt, với xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí), các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể gắn kết với cộng đồng thông qua yếu tố giải trí và khả năng tương tác cao trong những nội dung giới thiệu hoặc tạo nhu cầu cho những sản phẩm mới.

Đồng thời, qua hệ thống đề xuất giúp giới thiệu tới người dùng những nội dung liên quan đến sở thích và mối quan tâm cá nhân, TikTok Shop hỗ trợ các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng, đồng thời giúp người dùng đưa ra quyết định mua sắm khi chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản cùng tính năng giỏ hàng hiển thị ngay trên video, livestream hoặc trang cá nhân của chủ sở hữu nội dung.

Theo đại diện TikTok Việt Nam, từ việc khám phá sản phẩm mới, cho đến tìm hiểu thêm thông tin và đưa ra quyết định mua hàng, người dùng sẽ chỉ cần sử dụng một ứng dụng duy nhất cho trải nghiệm mua sắm này.

Cùng với đó, các nhà sáng tạo nội dung cũng sẽ được tiếp cận với nhiều khán giả hơn, tăng lượng truy cập vào trang cá nhân, cũng như khám phá những phương thức mới để cải thiện nguồn thu nhập.