close Đăng nhập

Tạm dừng cấp phép thành lập hãng hàng không mới

VietTimes – Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) khẳng định việc thành lập thêm các hãng hàng không mới sẽ chỉ được xem xét sau khi thị trường hàng không phục hồi sau dịch Covid-19.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Thông tin này được Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) đưa ra tại kết luận cuộc họp mới đây về rà soát, xem xét việc thành lập thêm các hãng hàng không trong tình hình mới, đảm bảo quản lý Nhà nước về hàng không và phát triển bền vững.

Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) khẩn trương dự thảo báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vấn đề này.

Trong đó, bộ trưởng lưu ý vấn đề tiêu chí của sân bay căn cứ khi thành lập hãng hàng không; ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 làm thị trường vận tải hàng không Việt Nam và thế giới sụt giảm nghiêm trọng, chưa xác định được thời gian phục hồi. Do đó, tạm thời chưa xem xét thành lập hãng hàng không mới.

Bộ GTVT đề xuất Thủ tướng Chính phủ trước mặt tập trung phục hồi thị trường vận tải hàng không trong nước và quốc tế; tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam đang hoạt động.

Việc thành lập hãng hàng không mới sẽ được xem xét sau thời điểm thị trường hàng không phục hồi.

Trước đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT rà soát, xem xét chặt chẽ việc lập thêm các hãng hàng không mới trong tình hình mới, làm sao đảm bảo tốt nhất quản lý nhà nước về hàng không, phát triển bền vững.  

Vào tháng 3/2020, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ KH&ĐT) đã có văn bản số 1297/BKHĐT-GSTĐĐT báo cáo việc rà soát các căn cứ pháp lý để thẩm định chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Cánh Diều (Kite Air) của CTCP Hàng không Thiên Minh (Thiên Minh).

Đồng thời, Bộ KH&ĐT cũng kiến nghị Thủ tướng xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án này với mục tiêu xây dựng một hãng hàng không mới chi phí thấp để kết nối người dân các địa phương có hạ tầng sân bay chưa được đầu tư phát triển.

Theo báo cáo thẩm định của Bộ KH&ĐT, dự án có số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên là 6 chiếc ATR72 hoặc tương đương và tăng dần qua các năm, đến năm thứ 6 sẽ có 25 tàu bay, trong đó có 15 chiếc Airbus320/321 hoặc tương đương. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 5.500 tỷ đồng./.

Kinh Doanh

Bà Nguyễn Thanh Phượng không còn là Thành viên HĐQT BVBank

Vì sao bà Nguyễn Thanh Phượng rời HĐQT BVBank?

Nhằm đảm bảo tuân thủ theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng 2024 về việc không đồng thời quản trị điều hành tại 2 tổ chức, bà Nguyễn Thanh Phượng không tiếp tục tham gia HĐQT BVBank. 

Vì sao Nguyễn Kim đánh mất “ngai vàng” ngành điện máy?

Vì sao Nguyễn Kim đánh mất “ngai vàng” ngành điện máy?

Việc Central Retail quyết định bán toàn bộ cổ phần Nguyễn Kim cho doanh nghiệp Việt như một sự thừa nhận về sự thất bại sau một thập kỷ rót vốn vào chuỗi điện máy một thời từng nắm giữ "ngôi vương" vào những năm đầu thập niên 2000.

Bầu Thụy đang nắm bao nhiêu cổ phần LPBank?

Bầu Thụy đang nắm bao nhiêu cổ phần LPBank?

Ông Nguyễn Đức Thụy bắt đầu ngồi ghế nóng Chủ tịch từ tháng 12/2022. Theo báo cáo quản trị nửa đầu năm 2025, Bầu Thụy nắm giữ hơn 82,5 triệu cổ phiếu LPB, tương đương 2,76% vốn điều lệ ngân hàng.