Tài xế Grab sẽ được hỗ trợ một phần chi phí tiêm vaccine COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Grab công bố chương trình hỗ trợ một phần chi phí tiêm vaccine COVID-19 cho các đối tác tài xế hoặc nhân viên Grab không thuộc nhóm đối tượng được các Chinh phủ triển khai chương trình tiêm chủng quốc gia.
Grab đặt mục tiêu hỗ trợ tất cả nhân viên và đối tác tài xế được tiêm chủng đầy đủ vào cuối năm 2022.
Grab đặt mục tiêu hỗ trợ tất cả nhân viên và đối tác tài xế được tiêm chủng đầy đủ vào cuối năm 2022.

Đại diện Grab Việt Nam cho biết, chương trình bao gồm các biện pháp nhằm khuyến khích tất cả hành khách, tài xế tham gia tiêm chủng. Bên cạnh đó, thông qua mạng lưới phương tiện và người dùng rộng lớn, Grab cũng đang lên kế hoạch phối hợp chặt chẽ với Chính phủ các nước để có thể hỗ trợ việc di chuyển, liên lạc, hậu cần trong quá trình triển khai hoạt động tiêm vaccine tại tất cả quốc gia trong khu vực.

Không chỉ hỗ trợ một phần chi phí tiêm vaccine COVID-19 cho đối tác tài xế không thuộc nhóm đối tượng được Chính phủ triển khai Chương trình Tiêm chủng quốc gia miễn phí, Grab cũng sẽ thanh toán chi phí tiêm vaccine COVID-19 cho toàn bộ nhân viên Grab và người thân trong trường hợp họ không thuộc nhóm đối tượng được Chính phủ triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

Grab đặt mục tiêu hỗ trợ tất cả nhân viên và đối tác tài xế được tiêm chủng đầy đủ vào cuối năm 2022.

"Chương trình hỗ trợ vaccine của Grab được xây dựng với hai mục tiêu quan trọng là phổ cập kiến thức và gia tăng cơ hội tiêm chủng. Khi các quốc gia bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng, Grab sẽ hỗ trợ thông tin và cơ hội tiếp cận vaccine đến tất cả người dân Đông Nam Á" - ông Russell Cohen, Giám đốc Vận hành Grab cho biết.

Đồng thời ông cũng đánh giá rằng các quốc gia đạt được miễn dịch cộng đồng càng nhanh thì việc khôi phục kinh tế càng có thể bắt đầu sớm.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Grab Việt Nam cho biết tiếp tục triển khai GrabProtect nhằm nâng cao vệ sinh, an toàn cho toàn bộ dịch vụ trên nền tảng này.

Bên cạnh yêu cầu khai báo tình trạng sức khỏe trước mỗi chuyến xe, thường xuyên rửa tay, bắt buộc đeo khẩu trang khi di chuyển áp dụng với người dùng và các đối tác, xác thực hình ảnh khi đeo khẩu trang, sát trùng, khử khuẩn phương tiện, Grab còn hợp tác với Lifebuoy để trang bị khoảng 10.000 chai nước rửa tay, khử khuẩn cho các đối tác tài xế GrabCar, một số đối tác nhà hàng của GrabFood tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Trong thời gian tới, Grab có kế hoạch trang bị thêm khăn ướt có cồn miễn phí trên các xe GrabCar để khách hàng có thể sử dụng.

Trước nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết, Grab cũng khuyến khích người dùng lựa chọn phương thức giao hàng gián tiếp (contactless delivery) khi đặt hàng qua GrabFood, GrabMart và tăng cường thanh toán không tiền mặt thông qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh.