Quảng cáo bia phản cảm ở phố đi bộ Đà Nẵng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Người dân địa phương và du khách cho rằng không gian checkin ở phố đi bộ trưng bày các biểu tượng của Đà Nẵng đã bị biến thành nơi quảng cáo cho hãng bia Larue.

Một biểu tượng checkin quảng cáo bia Larue phản cảm trên phố đi bộ Bạch Đằng (Đà Nẵng)
Một biểu tượng checkin quảng cáo bia Larue phản cảm trên phố đi bộ Bạch Đằng (Đà Nẵng)
vt_di bo 13.png
Những ngày qua, đơn vị thi công gấp rút hoàn thành tuyến phố đi bộ Bạch Đằng ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Khai trương vào chiều 7/6, phố đi bộ Bạch Đằng sẽ là điểm nhấn du lịch, vui chơi, giải trí dành cho người dân địa phương và du khách.
vt_di bo 14.png
Bên cạnh những ý kiến khen ngợi về ý tưởng tổ chức không gian công cộng về đêm, có không ít ý kiến phản ánh về các hình ảnh quảng cáo bia phản cảm.
vt_di bo 10.png
Không gian của phố đi bộ bắt đầu từ khu vực cầu Rồng - Công viên Apec đến cầu Trần Thị Lý với chiều dài 1,2 km nối với cầu Nguyễn Văn Trỗi. Thời gian hoạt động từ 15h đến 24h các ngày trong tuần.
vt_di bo 4.png
Nơi đây sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật; các lễ hội, sự kiện, hoạt động nghệ thuật đường phố... và có 3 cụm ki-ốt bán hàng di động, 5 cụm xe bán hàng lưu động.
vt_di bo 1.png
Trước việc không gian checkin có nhiều hình ảnh quảng cáo, anh Hoàng Huy, du khách đến từ Hà Nội, cho biết: “Tôi thật sự bất ngờ khi tuyến phố đi bộ Bạch Đằng lại trở thành tuyến phố quảng cáo bia. Anh nhìn đó, những lon bia, chai bia to đùng, gắn ngay trên các logo, biểu tượng của TP Đà Nẵng”.
vt_di bo 3.png
Biểu tượng Đà Nẵng cùng hình chai bia khổng lồ phía sau.
vt_di bo 8.png
Thêm một "bảng hiệu" quảng cáo bia Larue trên phố đi bộ Bạch Đằng.
vt_di bo 6.png
Nhiều người dân Đà Nẵng háo hức chờ trải nghiệm dịch vụ tại phố đi bộ Bạch Đằng. Tuy nhiên, tới đây trước ngày khai trương, họ bất ngờ khi các logo quảng cáo, nhất là những mô hình lon bia, chai biaLarue được quảng cáo một cách phản cảm. Trong ảnh là biểu tượng Ngũ Hành Sơn được gắn quảng cáo.
vt_di bo 7.png
“TP Đà Nẵng không có kinh phí để tạo nên tuyến phố đi bộ cho người dân hay sao mà phải đi quảng cáo bia thế này. Tôi nghĩ cần nên thay đổi”, anh Tony Nguyễn, du khách đến từ TP.HCM nói.
vt_di bo 12.png
Chiều 5/6, trả lời VietTimes, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết: "Chúng tôi rất cầu thị, các nội dung phản ánh của người dân và báo giới sẽ được tiếp thu. Việc triển khai phố đi bộ đang thí điểm nên các nội dung phản ánh sẽ được tiếp thu để hoàn thiện. Chúng tôi đã chỉ đạo UBND quận Hải Châu nghiên cứu điều chỉnh cho phù hợp".
vt_di bo 5.png
Trả lời báo chí, ông Trương Thanh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hải Châu, cho biết phố đi bộ Bạch Đằng được đầu tư khoảng 13 tỷ đồng từ nguồn ngân sách và một phần kinh phí xã hội hoá, trong đó có sự tài trợ của một hãng bia. Sau khi các mô hình được lắp đặt, có một số ý kiến trên mạng xã hội và báo chí thể hiện cách nhìn nhận khác nhau. Ông Dũng nói quá trình thi công, thiết kế, vị trí lắp đặt chai bia chưa phù hợp nên sẽ điều chỉnh lại.

Về phương án tổ chức giao thông khi phố đi bộ hoạt động, TP Đà Nẵng sẽ sử dụng 1 làn xe phía đông đường Bạch Đằng vào các ngày trong tuần, 3 làn còn lại là 1 chiều, đặt biển báo giới hạn 40 km/h theo giờ và hạn chế xe cơ giới theo giờ.

Đối với các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật, TP sẽ cấm xe toàn bộ tuyến đường Bạch Đằng nối dài, đoạn từ đường Bình Minh 10 đến Công viên APEC.