Ông chủ Facebook gây sốc khi tuyên bố đồng cảm với kế hoạch “diệt tỷ phú” của ông Bernie Sanders

VietTimes -- CEO Facebook Mark Zuckerberg đã đưa ra một tuyên bố hết sức bất ngờ trong một buổi live-stream tiếp xúc với các nhân viên trong công ty vào hôm 3/10, sau khi một đoạn băng về cuộc họp tương tự bị rò rỉ hồi đầu tuần này.
Ông chủ Facebook tỏ ra...đồng cảm với phát ngôn "tỷ phú không nên tồn tại" của ông Bernie Sanders (Ảnh: Sky News)
Ông chủ Facebook tỏ ra...đồng cảm với phát ngôn "tỷ phú không nên tồn tại" của ông Bernie Sanders (Ảnh: Sky News)

Trong buổi live-stream hỏi đáp với nhân viên, Zuckerberg đã đề cập tới hàng loạt vấn đề và thậm chí nói về quan điểm chính trị của các ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ gồm ông Bernie Sanders và bà Elizabeth Warren. Ông chủ Facebook cũng đặt ra câu hỏi rằng kiểu thông tin giả nào mà Facebook cần phải ngăn chặn, và cuộc khủng hoảng nhà ở đang diễn ra tại Vịnh San Francisco ảnh hưởng thế nào tới công ty này.

Khi được yêu cầu phản hồi trước bình luận mà ông Bernie Sanders đưa ra mới đây - trong đó nói rằng các tỷ phú không nên tồn tại - Zuckerberg đã đưa ra một quan điểm gây sốc, đặc biệt là khi mà quyền sở hữu cổ phần lớn ở Facebook đã giúp vị CEO này có tài sản ròng trị giá tới hơn 69 tỷ USD.

"Tôi hiểu quan điểm của ông ta" - Zuckerberg nói - "Tôi không biết chính xác về ngưỡng của lượng tiền mà một người nên sở hữu, nhưng ở mức độ nào đó, không ai xứng đáng sở hữu quá nhiều tiền như vậy".

Ngoài ông Sanders, thượng nghị sỹ Warren thậm chí còn tung đòn công kích trực tiếp nhằm vào Facebook khi tuyên bố rằng công ty này nên bị tiêu hủy. Hãng tin The Verge trong hôm 1/10 vừa qua đã công bố một đoạn băng thu âm từ buổi tiếp xúc nhân viên của Facebook, tương tự như buổi live-stream vừa qua, trong đó Zuckerberg đã chỉ trích kịch liệt kế hoạch của bà Warren và nói rằng có thể kiện chính phủ Mỹ nếu như bà Warren đắc cử Tổng thống Mỹ.

Trong buổi live-stream hôm thứ Năm vừa qua, Zuckerberg thừa nhận rằng chính mình đã đưa ra những phát ngôn như trong cuộc băng bị rò rỉ, thêm rằng: "Không nên phản kháng bà ta thêm nữa".

Trước khi công bố về buổi tiếp xúc với nhân viên công ty này, Zuckerberg đăng tải trên Facebook rằng "sẽ là việc tốt khi cho mọi người xem diễn biến buổi hỏi đáp này". Ông chủ Facebook cũng cho rằng, nội dung của buổi hỏi đáp này bị rò rỉ chính là do mục đích nội bộ của nó.

Zuckerberg còn tự so sánh bản thân mình như một con robot cần được sạc điện và nói đùa trong buổi hỏi đáp: "Vào thời điểm này, những cuộc phỏng vấn mà tôi tham gia đã tồi tệ đến mức chả còn gì để mất nữa cả".

Anh cũng tiếp nhận một số câu hỏi liên quan tới công việc làm ăn của Facebook, trong đó nói rằng hơn 80% những người đang sử dụng dịch vụ hẹn hò mới của công ty đã quay trở lại dùng mỗi tuần, tuy nhiên, anh từ chối chia sẻ lượng người dùng chính xác.

Khi được hỏi về việc Facebook ưu tiên ngăn chặn các danh mục thông tin sai lệch nào, Zuckerberg nói rằng mục tiêu của công ty là loại bỏ "những thông tin bịp bợm".

"Khi chúng tôi bàn về thông tin sai lạc, rất nhiều người chỉ tập trung vào một thông tin không rõ ràng, dù là có phần đúng hoặc có phần sai" - Zuckerberg nói - "Có rất nhiều thứ mà người ta nói là hoàn toàn sai sự thực. Đó là thứ mà tôi đang thực sự tập trung vào và đảm bảo sẽ ngăn chặn".

Ông chủ Facebook cũng nói rằng, với một trụ sở khổng lồ tại Menlo Park, bang California, Facebook giờ đang tập trung tăng trưởng nhân lực bên ngoài khu vực Vịnh San Francisco.

"Giá nhà ở đang tăng lên, giao thông thì rất tồi tệ" - Zuckerberg nói - "Có rất nhiều thứ mà chúng tôi đang cố gắng làm để xây dựng thêm nhà ở và giảm thiểu tình trạng tắc đường".

Theo CNBC