Chưa đầy hai tuần sau khi người dùng phản ánh về các lỗi trên iOS 16, giờ đây lại xuất hiện thêm một số vấn đề khó chịu khác diễn ra trên mẫu iPhone 14 Pro.
Sau đây là chia sẻ của cây viết Martin Filipov đến từ trang PhoneArena về những trải nghiệm tệ hại với iOS 16 trên iPhone 14 Pro:
Anh chia sẻ: “Tôi đã cố gắng mở khóa iPhone 14 Pro khi nó bị kẹt trong menu tìm kiếm Spotlight. Tôi cố thoát khỏi nhưng điện thoại không phản hồi với các thao tác cảm ứng. Và sau đó (như bạn có thể thấy) tôi đã thử lại nhiều lần.
Tôi không quay trạng thái khi đó và dù iPhone không phản hồi nhưng hóa ra nó có thể triệu hồi trình chuyển đổi ứng dụng và thậm chí vuốt lên và xuống để xem các thông báo của Control Center. Tuy nhiên, mỗi khi tôi cố gắng quay về màn hình Homescreen, lỗi tìm kiếm Spotlight lại xuất hiện và ngừng phản hồi với các thao tác chạm.
Rõ ràng là iPhone 14 Pro của tôi muốn được khởi động lại. May mắn thay, các nút phần cứng hoàn toàn phản hồi, có nghĩa là tôi có thể nhấn giữ nguồn và tăng âm lượng để tắt iPhone rồi bật lại.
Dù sao thì việc khởi động lại cũng đã giúp và iPhone 14 Pro của tôi trở lại bình thường nhưng tất nhiên đó chưa phải kết thúc”.
Không chỉ Filipov gặp lỗi trên mà rất nhiều người dùng iPhone 14 khác cũng đã báo cáo vấn đề tương tự khi tìm kiếm Spotlight cùng tình trạng đơ màn hình.
Một số người dùng cho rằng lỗi này gần giống với lỗi từng xuất hiện trên iPhone 13 Pro chạy iOS 15 cách đây một năm trước.
Gần đây cũng có một số báo cáo cho biết về lỗi iPhone 13 bị chết màn hình sau khi nâng cấp lên iOS 16.
Chia sẻ của môt người dùng Twitter có tên Akash cho hay: “Khi tôi cố gắng cập nhật lên iOS 16.1 vào ngày 25/10, màn hình chuyển sang hoàn toàn màu xanh lục. Trung tâm bảo hành báo giá 375 USD cho việc thay màn hình.
Lần đầu tiên tôi nhận thấy màn hình màu xanh lá cây sau khi cập nhật lên iOS 16.0.2 nhưng nó trở lại bình thường sau 5 giây. Sau đó, khi tôi cố gắng cập nhật lên iOS 16.1, màn hình đột nhiên chuyển sang màu xanh hoàn toàn. Tôi đã thử các phương pháp khắc phục sự cố như Forced Restart (Buộc khởi động lại), Factory Reset (Khôi phục cài đặt gốc) nhưng không có hy vọng nào cả.”
Theo một người dùng Twitter khác Apple đã thay thế màn hình iPhone 13 cho anh miễn phí do iPhone còn trong thời hạn bảo hành.
Tuy nhiên, Akash không gặp may mắn như vậy. Chiếc iPhone 13 của anh lần đầu gặp sự cố "màn hình xanh” khi vẫn còn trong thời hạn bảo hành. Nhưng thiết bị sau đó đã hoạt động trở lại bình thường cho đến khi hỏng hoàn toàn (vài tuần sau đó) và đó cũng là lúc thời gian bảo hành đã hết.”
Akash cho biết: "Khi tôi đến trung tâm bảo hành, họ báo giá 375 USD để thay thế màn hình. Tôi đã mua chiếc iPhone này vào ngày 11/10/2021. Như vậy bảo hành của tôi vừa hết 18 ngày trước. Tôi đã liên hệ với AppleSupport nhưng họ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về trường hợp này."
Tất nhiên, iPhone cũng như bất kỳ smartphone Android nào đều có thể gặp vấn đề về phần mềm nhưng chỉ đến khi vấn đề nghiêm trọng thì câu chuyện mới trở nên phức tạp.
Nếu sự cố màn hình xanh là có thật thì Apple cần phải chịu trách nhiệm cho vấn đề này và sửa chữa miễn phí những chiếc iPhone bị hư hỏng. Gần đây một số người dùng iOS 16 cũng báo cáo gặp phải lỗi Face ID không hoạt động sau khi cập nhật phiên bản mới.
Theo Phone Arena