Tại điểm giao dịch của VinaPhone tại 97 Nguyễn Chí Thanh, luôn có ít nhất khoảng 40 khách hàng túc trực trong cửa hàng chờ đến lượt bổ sung thông tin.
Một nhân viên giao dịch tại đây cho biết, từ khi có quy định phải bổ sung thông tin, mỗi ngày có khoảng 500 khách hàng đến điểm giao dịch này, hơn 1/3 trong số này là người lớn tuổi.
MobiFone đã dành riêng 1 quầy để hỗ trợ các khách hàng đặc biệt này.
Bên cạnh điểm giao dịch của Vinaphone, điểm giao dịch của Mobifone cũng luôn tấp nập người ra vào.
Một nhân viên giao dịch của MobiFone cho biết, nhà mạng này đã lùi thời hạn đăng ký thông tin đến ngày 15/5, thay vì 24/4 như trước đây.
Theo nhân viên tại các điểm giao dịch này, thông thường, khách hàng nếu đầy đủ hồ sơ sẽ được hoàn thành đăng ký từ 5 - 7 phút. Nhưng theo ghi nhận, thời gian chờ của khách hàng lâu hơn, do điểm giao dịch này luôn trong tình trạng quá tải.
Hơn 11h trưa, khách hàng tại các điểm giao dịch này vẫn không giảm và có xu hướng tăng lên.
Thậm chí, tại các điểm giao dịch của Viettel, khách hàng đã nhận được thông báo quá tải hệ thống.
Các điểm giao dịch của Viettel còn phải điều nhân viên ra tận bên ngoài cửa hàng để hỗ trợ khách hàng.
Tuy hệ thống thông báo quá tải, khách hàng vẫn yêu cầu nhân viên hướng dẫn các thủ tục đăng ký - kiểm tra cũng như hướng dẫn đăng ký online.
Nhiều người đã đến đợi từ sớm nhưng đến gần giờ trưa vẫn chưa thể hoàn thiện được thông tin.
Trong khi đó, đồng thời với MobiFone và VinaPhone, Viettel sẽ gia hạn thời gian bổ sung thông tin nhưng vẫn sẽ khóa thuê bao 1 chiều từ ngày 24/4.