Meta tung ra tính năng tách quảng cáo khỏi nội dung có hại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Được biết, Meta hiện đang triển khai tính năng mới giúp các nhà tiếp thị xác định vị trí đặt quảng cáo để ngăn chặn các quảng cáo xuất hiện trên các bài đăng gây tranh cãi.
Ảnh: Yahoo Finance
Ảnh: Yahoo Finance

Công ty Meta đã thông báo về việc triển khai tính năng mới giúp các nhà tiếp thị xác định vị trí đặt quảng cáo để ngăn chặn các quảng cáo xuất hiện trên các bài đăng gây tranh cãi trên Facebook và Instagram.

Hệ thống mới của Meta cho phép khách hàng lựa chọn ba mức độ rủi ro khác nhau cho vị trí đặt quảng cáo. Mức an toàn nhất là không đặt quảng cáo vào các bài đăng liên quan đến nội dung nhạy cảm về vũ khí, tình dục hoặc chính trị.

Meta cũng sẽ cung cấp một báo cáo thông qua công ty đo lường quảng cáo Zefr để hiển thị cho các nhà quảng cáo trên Facebook nội dung chính xác xuất hiện gần quảng cáo của họ và cách phân loại nội dung đó.

Các nhà tiếp thị từ lâu đã ủng hộ việc kiểm soát tốt hơn nơi quảng cáo của họ xuất hiện trực tuyến, phàn nàn rằng các công ty truyền thông xã hội lớn làm quá ít để ngăn quảng cáo hiển thị cùng với ngôn từ kích động thù địch, tin tức giả mạo và nội dung xúc phạm khác.

Vấn đề lên đến đỉnh điểm vào tháng 7 năm 2020, khi hàng nghìn thương hiệu tham gia tẩy chay Facebook trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở Hoa Kỳ.

Theo một thỏa thuận được môi giới vài tháng sau đó, công ty, hiện được gọi là Meta, đã đồng ý phát triển các công cụ để "quản lý quảng cáo lân cận tốt hơn", cùng với các nhượng bộ khác.

Các nhà tiếp thị đã lâu nay ủng hộ việc kiểm soát chặt chẽ nơi đặt quảng cáo trên mạng. Họ than phiền rằng các ông lớn mạng xã hội không làm gì để ngăn quảng cáo xuất hiện bên cạnh các bài đăng mang nội dung xúc phạm, giả mạo hoặc có ngôn từ thù địch.

Vấn đề đã đạt đỉnh điểm vào tháng 7 năm 2020, khi hàng nghìn thương hiệu tham gia vào cuộc tẩy chay Facebook trong làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc tại Mỹ. Vài tháng sau đó, Meta đã đưa ra thỏa thuận để phát triển công cụ quản lý quảng cáo tốt hơn.

Samantha Stetson - Phó Chủ tịch Hội đồng Khách hàng và Quan hệ Thương mại Công nghiệp của Meta cho biết công ty sẽ thực hiện các biện pháp kiểm soát chi tiết hơn để cho phép nhà tiếp thị tùy chọn vị trí đặt quảng cáo.

Tuy nhiên, bà cũng cảnh báo rằng động lực định giá có thể thay đổi do tính chất dựa trên đấu giá của hệ thống quảng cáo của Meta và việc giảm khoảng không quảng cáo liên quan đến bất kỳ hạn chế nào.

Các biện pháp kiểm soát ban đầu sẽ khả dụng ở các thị trường nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, với kế hoạch mở rộng chúng sang các khu vực khác - và sang các định dạng quảng cáo Câu chuyện, Câu chuyện và video của công ty - vào cuối năm nay.

Bà Stetson cho biết các thử nghiệm sơ bộ cho thấy chi phí và hiệu suất quảng cáo không thay đổi đáng kể khi sử dụng tính năng mới của Facebook. Tuy nhiên, chi phí có thể thay đổi trong tương lai do tính chất đấu giá của hệ thống quảng cáo này.

Tính năng tách quảng cáo khỏi nội dung độc hại sẽ sử dụng được ở thị trường tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Được biết, tính năng này sẽ được mở rộng ra các thị trường khác vào cuối năm nay.

Theo Yahoo Finance