Instagram lên kế hoạch "cứu vớt" doanh thu quảng cáo đang giảm mạnh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Meta đang giới thiệu hai công cụ mới trên Instagram được thiết kế để mở ra những con đường mới cho quảng cáo.
Instagram lên kế hoạch "cứu vớt" doanh thu quảng cáo đang giảm mạnh (Ảnh: Tech Crunch)
Instagram lên kế hoạch "cứu vớt" doanh thu quảng cáo đang giảm mạnh (Ảnh: Tech Crunch)

Meta đang giới thiệu hai công cụ mới trên Instagram được thiết kế để mở ra những con đường mới cho quảng cáo. Mạng xã hội này đã thông báo rằng họ đang bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trong kết quả tìm kiếm để tiếp cận những người đang tích cực tìm kiếm doanh nghiệp, sản phẩm và nội dung. Quảng cáo sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu mà mọi người có thể cuộn khi họ nhấn vào bài đăng từ kết quả tìm kiếm.

Sau giai đoạn thử nghiệm ban đầu, Meta có kế hoạch khởi chạy quảng cáo trong kết quả tìm kiếm trên toàn cầu trong những tháng tới. Việc làm này có thể sẽ không được người dùng đón nhận khi quảng cáo xuất hiện quá nhiều.

Sau khi vị trí đặt quảng cáo được triển khai rộng rãi, người dùng trên khắp thế giới sẽ bắt đầu thấy các quảng cáo có liên quan đến tìm kiếm của họ. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm "Chăm sóc da", bạn sẽ thấy các quảng cáo có liên quan trong nguồn cấp dữ liệu kết quả tìm kiếm. Bạn có thể biết sự khác biệt giữa quảng cáo và bài đăng thông thường thông qua nhãn "Được tài trợ" dưới tên tài khoản.

Instagram cũng đang ra mắt Reminder Ads, được thiết kế để giúp các doanh nghiệp dễ dàng công bố, nhắc nhở và thông báo cho mọi người về các sự kiện hoặc đợt ra mắt trong tương lai mà họ có thể quan tâm. Ý tưởng đằng sau Reminder Ads là giúp các nhà quảng cáo xây dựng nhận thức người tiêu dùng. Người dùng có thể chọn nhận lời nhắc và nhận ba thông báo từ Instagram. Người dùng sẽ nhận được lời nhắc một ngày trước sự kiện hoặc ra mắt, 15 phút trước và tại thời điểm diễn ra sự kiện hoặc ra mắt. Reminder Ads đang triển khai cho tất cả các nhà quảng cáo dưới dạng tùy chọn trong nguồn cấp dữ liệu.

Những công cụ mới này phục vụ để tăng khả năng thu hút doanh thu của công ty vào thời điểm mà Meta đang chứng kiến doanh số bán quảng cáo giảm. Là một phần trong kết quả thu nhập quý 4 năm 2022, Meta đã tiết lộ vào tháng trước rằng doanh thu quảng cáo của họ đã giảm xuống còn 31,2 tỷ USD từ 32,6 tỷ USD trong cùng quý năm ngoái. Vào thời điểm đó, CFO của Meta, Susan Li đã lưu ý rằng doanh thu quý 4 của công ty vẫn chịu áp lực do nhu cầu quảng cáo giảm. Li cho biết điều này là do “bối cảnh kinh tế vĩ mô không chắc chắn và dễ bay hơi”.

Sau khi Meta báo cáo mức sụt giảm doanh thu hàng quý đầu tiên vào quý 2 năm 2022 do doanh số bán quảng cáo giảm, công ty đã tăng tải quảng cáo trên Instagram bằng cách ra mắt hai vùng quảng cáo mới. Meta đã ra mắt định dạng quảng cáo mới cho Facebook Reels và bắt đầu cho phép các nhà quảng cáo chạy quảng cáo trên trang chủ Explore và trong nguồn cấp dữ liệu hồ sơ.

Meta không phải là công ty duy nhất vật lộn với nhu cầu quảng cáo giảm, vì Giám đốc điều hành của Snap, Evan Spiegel, đã nói với các nhà phân tích vào tháng trước rằng nhu cầu quảng cáo vẫn chưa được cải thiện. Spiegel cho biết điều này là do các nhà quảng cáo giảm ngân sách của họ vào thời điểm kinh tế bất ổn.

Theo Tech Crunch