Meta giải thích lý do logo Facebook đổi sang màu đen

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Logo của Facebook hôm 31/8 bất chợt được đổi màu, với nền màu đen và chữ f màu xanh, trong khi logo nguyên bản trước đó là nền xanh và chữ f màu trắng. Meta đã lên tiếng giải thích về sự thay đổi này.

Logo Facebook hôm 31/8 bất chợt được đổi màu, với nền màu đen và chữ f màu xanh
Logo Facebook hôm 31/8 bất chợt được đổi màu, với nền màu đen và chữ f màu xanh

Meta cho biết việc đổi màu logo này không phải là một chủ ý mà là "trục trặc kỹ thuật". Lời giải thích của Meta được đưa ra ngày sau khi logo của Facebook đổi màu, gây ra thắc mắc cho người sử dụng.

Business Insider dẫn lời ông Dave Arnold, giám đốc truyền thông của Meta cho biết: " Sự cố này là do một vấn đề kỹ thuật và đã được giải quyết. Mọi người sẽ thấy bản sửa lỗi khi họ cập nhật ứng dụng của mình".

Theo báo cáo, cả người dùng điện thoại iOS và Android đều bị ảnh hưởng bởi trục trặc này.

Nếu biểu tượng ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn hiển thị màu đen, bạn chỉ cần mở App Store hoặc Google Play, cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất là có thể khôi phục được logo Facebook.

Đối với các hãng, việc thay đổi màu sắc logo hoặc hình ảnh logo có thể là một cách tiếp thị gây chú ý. Nhiều hãng đã thực hiện việc đổi logo sau một thời gian hoạt động. Ở Việt Nam gần đây ta có thể thấy logo với màu nền mới của Viettel hoặc BIDV. Còn trên thế giới, hãng Duolingo cũng mới đổi logo sang một hình mới.