Cụ thể, #ForClimate diễn ra trong khoảng 16 - 30/9, kêu gọi người dùng TikTok chung tay nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu cho cộng đồng, bằng việc đăng tải video sử dụng ba sticker được thiết kế riêng cho chiến dịch.
Ba sticker mô phỏng các điều kiện thời tiết khắc nghiệt đáng báo động hiện nay, bao gồm: Mưa bão, Bão tuyết và Hiện tượng nóng lên toàn cầu.
Bên cạnh đó, TikTok cũng khuyến khích người dùng tham gia trả lời các câu hỏi tương tác ngắn, để tự kiểm tra kiến thức cá nhân về bảo vệ môi trường, đồng thời chia sẻ những hành động thiết thực đã thực hiện để chống biến đổi khí hậu toàn cầu.
Bộ câu hỏi bao gồm 15 câu hỏi đơn giản nhưng rất thực tế, như: “Có nên cấm túi ni-lông?”, “Bạn sẽ mua những món đồ đã qua sử dụng chứ?”...
Theo đánh giá hàng năm về những nước chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan giai đoạn 1997-2016, Việt Nam đứng thứ 5 về Chỉ số rủi ro khí hậu toàn cầu năm 2018 và thứ 8 về Chỉ số rủi ro khí hậu dài hạn.
Thông qua #ForClimate, TikTok sẽ truyền tải những thông điệp mạnh mẽ, thiết thực để góp phần chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.
#ForClimate là một chiến dịch toàn cầu thu hút sự tham gia của người dùng từ hơn 100 quốc gia và khu vực, bao gồm Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Nga, Phần Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Brazil, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Nam Phi, Úc, New Zealand và nhiều vùng lãnh thổ khác.