Mấy ngày vừa qua, MobiFone đã tung ra một chương trình khuyến mãi: tặng 20 nghìn đồng cho mỗi thuê bao nhân dịp năm mới 2019. Đối tượng áp dụng là các thuê bao trả sau và các thuê bao trả trước, không áp dụng cho thuê bao khách hàng doanh nghiệp, hội viên chương trình Kết nối dài lâu, khách hàng cao cấp, thuê bao đang có gói C90, không áp dụng cho thuê bao liên lạc nghiệp vụ, thuê bao data.
Trên website của mình, MobiFone nói rằng đây là chương trình Chào đón năm mới 2019. Nhưng thực chất đây là một chương trình nhằm giữ chân thuê bao ở lại với mạng di động này. Kể từ khi dịch vụ “Chuyển mạng giữ nguyên số” chính thức được triển khai giữa các nhà mạng, rất nhiều thuê bao của MobiFone đã muốn chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác.
Thông báo về chương trình khuyến mãi đăng tải trên website của MobiFone
|
Trở lại với chương trình khuyến mãi 20 nghìn đồng của MobiFone. Nhà mạng này đã rất khéo léo cài điều kiện “Khách hàng đồng ý nhận khuyến mại và cam kết sử dụng mạng MobiFone 12 tháng (từ 1/1/2019 đến 31/12/2019)” xuống phía dưới cùng của thông báo, nơi nhiều người ít để ý.
Nhiều khách hàng trẻ tuổi khi đọc thông báo rằng họ sẽ nhận được 20 nghìn đồng bằng cách soạn tin nhắn CK12 gửi 999 đã vội vã làm theo, mà không đọc hết các quy định trong thông báo. Họ còn chia sẻ với bạn bè của mình để nhận được khuyến mãi 20 nghìn, mà không biết rằng họ sẽ phải cam kết sử dụng dịch vụ của MobiFone trong 12 tháng tiếp theo.
Đến khi biết rằng sẽ phải tiếp tục sử dụng mạng MobiFone trong vòng 12 tháng, nhiều người đã lên các diễn đàn công nghệ và mạng xã hội bày tỏ sự bực mình. Họ cho rằng MobiFone cố ý lừa khách hàng. Tất nhiên, không thể trách được MobiFone bởi khách hàng đã không đọc kỹ điều kiện để nhận được khuyến mãi.
Thuê bao MobiFone phàn nàn trên mạng xã hội
|
Qua vụ việc này chúng ta thấy các nhà mạng đang tìm mọi cách để giữ chân thuê bao, bằng cách này hay cách khác. Về phía các thuê bao - là người tiêu dùng, họ cần phải tỉnh táo trước các chương trình khuyến mãi do nhà mạng đưa ra.