Hà Nội: 146 người tiếp xúc với các ca bệnh COVID-19 đang được cách ly tại 7 bệnh viện

VietTimes -- Chiều nay (11/3), tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội, Sở Y tế TP. Hà Nội đã cập nhật thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố. 
Báo chí dự họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại UBND TP. Hà Nội. Ảnh: Minh Thúy
Báo chí dự họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại UBND TP. Hà Nội. Ảnh: Minh Thúy

Tính đến 15h00 chiều nay, toàn thành phố đã ghi nhận 4 trường hợp mắc COVID-19, đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

Sở Y tế TP. Hà Nội cho biết, 146 người có liên quan, tiếp xúc với các ca bệnh hiện đang được cách ly tại 7 bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Bệnh viện Đống Đa đang cách ly 39 người; Bệnh viện Bắc Thăng Long cách ly 14 người; Bệnh viện Thanh Nhàn cách ly 27 người; Bệnh viện Đức Giang cách ly 24 người; Bệnh viện Hà Đông cách ly 17 người; Bệnh viện Mê Linh cách ly 24 người; Bệnh viện Thu Cúc cách ly 1 người.

Bệnh viện

Số người cách ly

Bệnh viện Đống Đa

39

Bệnh viện Bắc Thăng Long

14

Bệnh viện Thanh Nhàn

27

Bệnh viện Đức Giang

24

Bệnh viện Hà Đông

17

Bệnh viện Mê Linh

24

Bệnh viện Thu Cúc

1

Tổng số

146

Kết quả điều tra hành khách trên chuyến bay VN0054 cho thấy, tổng số người trên chuyến bay từng lưu trú tại Hà Nội là 91 người, hiện còn 49 người đang lưu trú và được cách ly trên địa bàn thành phố.

Trong số 49 người đang cách ly, 17 người được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; 31 người cách ly tại nơi ở và 1 người cách ly tại Bệnh viện Đức Giang.

Sau khi lấy mẫu bệnh phẩm của 49 người, kết quả xét nghiệm cho thấy, 45 người âm tính với virus SARS-CoV-2; 2 người có kết quả dương tính virus SARS-CoV-2 (bệnh nhân thứ 17 và bệnh nhân thứ 21); 2 trường hợp còn lại chưa có kết quả xét nghiệm.

Hiện, còn 2.325 người phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe, 5.244 trường hợp đã hết thời hạn cách ly. Sở Y tế TP. Hà Nội đang phối hợp với Bộ tư lệnh Thủ đô thống nhất phương án bàn giao người hết thời gian cách ly tại các khu cách ly tập trung của thành phố để chuyển về địa phương.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, Sở Y tế yêu cầu các địa phương có trách nhiệm tiếp quản và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở, thì chủ động đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Hà Nội - nhận định tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao do ngoài 4 ca bệnh mắc COVID-19 đã được phát hiện vẫn còn các ca bệnh khác là những khách du lịch nước ngoài bay cùng chuyến bay VN-0054 với bệnh nhân thứ 17. Mặc dù các hành khách nước ngoài này không còn lưu trú trên địa bàn nhưng trước đó đã đi tham quan nhiều khu di tích, thắng cảnh ở thành phố - nơi tập trung đông người qua lại.