Elon Musk tháng trước đã tạm dừng khởi chạy dịch vụ đăng ký Twitter Blue cho đến khi có thể kiểm soát được tình trạng mạo danh. Trước đó, khi Twitter khởi chạy dịch vụ Blue Verified, nhiều người dùng được xác minh đã đăng các bài đăng với ngôn từ kích động thù địch, mạo danh các thương hiệu nổi tiếng, người nổi tiếng và chính trị gia.
Giờ đây, Twitter đã sẵn sàng khởi chạy lại phiên bản cải tiến của dịch vụ đăng ký vào hôm qua ngày 12/12, nhưng nó sẽ có giá cao hơn đối với người dùng Apple. Vào thứ Bảy, công ty đã thông báo rằng dịch vụ sẽ có sẵn để đăng ký trên web với giá 8 USD/tháng hoặc trên iOS với giá 11 USD/tháng.
Người đăng ký sẽ nhận được gì?
Theo dịch vụ mới này, người đăng ký sẽ được phép chỉnh sửa tweet, tải video với chất lượng 1080p, chuyển sang chế độ đọc và nhận dấu kiểm màu xanh sau khi xác minh tài khoản.
Twitter sẽ bắt đầu thay thế nhãn chính thức bằng dấu kiểm màu vàng dành cho doanh nghiệp và dấu kiểm màu xám dành cho tài khoản chính phủ và các loại tài khoản khác.
Người đăng ký sẽ có thể thay đổi tên người dùng, tên hiển thị hoặc ảnh hồ sơ của họ, nhưng nếu họ làm như vậy, họ sẽ tạm thời mất dấu tích xanh cho đến khi tài khoản của họ được Twitter xác minh lại.
Sắp có thêm các tính năng cho Twitter Blue
Một số tính năng có thể sẽ sớm được cung cấp cho những người dùng Twitter Blue như có thể đăng video dài hơn trên nền tảng và quyền truy cập sớm để chọn các tính năng mới với Twitter Blue labs.
Musk cũng nói rằng nhiều tính năng khác cũng đang được phát triển và sẽ sớm cập nhật.
Về việc tính giá cao hơn cho người dùng Apple, Twitter chưa giải thích lý do tại sao lại làm như vậy nhưng đã có báo cáo trên phương tiện truyền thông cho thấy công ty đang tìm cách bù đắp các khoản phí được tính trong App Store. Điều đáng nói ở đây là tỉ phú giàu nhất thế giới, tháng trước đã có một loạt tweet thể hiện sự bất bình với Apple, bao gồm cả khoản phí 30% mà nhà sản xuất iPhone tính cho các nhà phát triển phần mềm khi người dùng thanh toán trong ứng dụng.
Sau đó, ông cáo buộc Apple đe dọa xóa Twitter khỏi cửa hàng ứng dụng của mình và cũng nói rằng nhà sản xuất iPhone đã ngừng quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này. Tuy nhiên, Musk ngay sau đó đã chia sẻ rằng tất cả chỉ là hiểu lầm và mọi vấn đề đã được giải quyết sau cuộc gặp của ông với Giám đốc điều hành Apple Tim Cook.
Theo Times on News