DHL Express Việt Nam vừa thông báo ra mắt dịch vụ “Chuyển hàng theo yêu cầu”, dịch vụ mới giúp người gửi và người nhận trên toàn cầu có thể linh hoạt lựa chọn các phương thức vận chuyển chuyên nghiệp khác nhau tùy vào nhu cầu và điều kiện của mình. Hãng chuyển phát nhanh quốc tế này cũng cho biết, dịch vụ “Chuyển hàng theo yêu cầu” được DHL Express tổ chức cung cấp nhằm đáp ứng tốc độ phát triển kinh tế vượt trội của khối thương mại điện tử xuyên biên giới.
Đại diện DHL Express khu vực châu Âu cho biết, số lượng đơn hàng được vận chuyển trong khối thương mại điện tử tăng từ 10% năm 2013 lên hơn 20% năm 2016 trong tổng số các đơn hàng quốc tế của DHL Express. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi ngày một nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm cao cấp từ các thị trường nước ngoài, thêm nữa là công cuộc xâm nhập và mở rộng thị trường xuyên quốc gia của vô số nhà bán lẻ. Từ đó, giao dịch thương mại toàn cầu cần có mảng dịch vụ vận chuyển trực tiếp, nhanh chóng và tiện lợi.
Theo DHL Express, dịch vụ mới này đặc biệt phù hợp với các yêu cầu giao hàng trong khối thương mại điện tử quốc tế với phần lớn các lô hàng được gửi đến địa chỉ nhà ở và khách hàng rất chú trọng đến sự vận chuyển linh hoạt và tiện lợi.
DHL Express cũng cho biết, giao diện mới của dịch vụ “Chuyển hàng theo yêu cầu” của hãng rất thân thiện với người dùng, dễ sử dụng và tiện ích cho cả người gửi và người nhận. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ trên bất kỳ thiết bị nào như điện thoại, máy tính hay có thể là máy tính bảng để tùy chọn 1 trong 6 tiện ích vận chuyển của DHL Express.
Người bán hàng có thể kết hợp việc xây dựng, quảng bá thương hiệu trong từng thông báo gửi đến khách hàng của mình. Người nhận có thể lên lịch và sắp xếp thời gian nhận hàng tại Quầy giao dịch DHL gần nhất hoặc địa chỉ nhà riêng của mình và thậm chí là yêu cầu đơn vị vận chuyển giữ món hàng nếu bạn đang trong kỳ nghỉ.
Dự kiến trong năm 2017, dịch vụ mới “Chuyển hàng theo yêu cầu” của DHL Express với hơn 45 ngôn ngữ sẽ được triển khai tại hơn 100 quốc gia, chiếm phần lớn giao dịch thương mại toàn cầu và các hoạt động bán lẻ trực tuyến.