Đà Nẵng: Phong tỏa Bệnh viện Hoàn Mỹ sau ca bệnh mắc COVID-19 số 449

VietTimes – Lệnh phong tỏa cách ly Bệnh viện Hoàn Mỹ đã được áp dụng từ đêm qua (29/7), sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân COVID-19 số 449 có lịch trình dịch tễ khám chữa bệnh tại đây.
Tối ngày 29/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ đã áp dụng lệnh phong tỏa, cách ly
Tối ngày 29/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ đã áp dụng lệnh phong tỏa, cách ly

Để đảm bảo an toàn và điều kiện cách ly, lực lượng công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu) đã được huy động chốt chặn, cùng hệ thống rào chắn được dựng lên ở các cổng của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng trên đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Văn Nghị.

Theo Công an quận Hải Châu, các chốt trực tại bệnh viện sẽ làm nhiệm vụ 24/24, toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân bị phong tỏa, ở yên tại chỗ cho đến khi có quyết định của ngành y tế. Toàn bộ hoạt động tiếp nhận, điều trị bệnh nhân từ bên ngoài tạm dừng cho đến khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng là nơi bệnh nhân mắc COVID-19 số 449 (võ sư G.Jr., 57 tuổi, quốc tịch Mỹ, tạm trú tại đường Âu Cơ, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) từng đến khám bệnh, điều trị từ ngày 27/6 đến ngày 6/7 với triệu chứng bệnh viêm phổi nặng, tràn khí màng phổi (tiền sử viêm phổi trên 10 năm).

Đến 18h ngày 6/7  bệnh nhân được chuyển viện khám và điều trị bệnh viêm phổi, tràn dịch màng phổi tại 5 khoa của Bệnh viện Đà Nẵng: Khoa Cấp cứu, Ngoại lồng ngực, Khoa Hồi sức tích cực Chống độc, Nội hô hấp và Khoa Quốc tế. Và điều trị đến 18h ngày 20/7.

Sau những diễn biến bệnh của bệnh nhân, chiều tối ngày 20/7, bệnh nhân cùng vợ thuê xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 từ Bệnh viện Đà Nẵng vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để điều trị và sau đó chuyển Bệnh viện quốc tế City (TP HCM). 

Tại đây, bệnh viện được xét nghiệm và kết luận dương tính với COVID-19. Vợ của bệnh nhân 449 là bà N.T.T.T (46 tuổi, trú P.4, Q.6, TP HCM), người chăm sóc ông tại Bệnh viện Đà Nẵng cũng dương tính với COVID-19 sau đó và trở thành bệnh nhân thứ 450.

Nhân viên y tế thực hiện công tác phòng dịch tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng
Nhân viên y tế thực hiện công tác phòng dịch tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Được biết, bệnh nhân 450 này đã ở Đà Nẵng được 10 năm và ở cùng bệnh nhân 449 trong 3 năm. Trong vòng 3 năm qua, 2 người không rời khỏi Việt Nam, khi bệnh nhân 449 bị bệnh, bệnh nhân 450 đã theo chăm sóc trong suốt quá trình điều trị. Hiện 2 ca bệnh này đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.