Ứng phó với COVID-19:

Bưu điện sẽ chuyển phát học bạ, bảng điểm, chứng nhận tốt nghiệp về tận nhà

VietTimes – Bưu điện sẽ phối hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THCS, THPT trên cả nước để tổ chức chuyển phát học bạ, bảng điểm, giấy chứng nhận tốt nghiệp, bằng tốt nghiệp tới nhà cho học sinh - Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) thông tin.

Nhân viên bưu điện nhận và chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh minh họa. Đ.Minh.

Nhân viên bưu điện nhận và chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh minh họa. Đ.Minh.

Việc chuyển phát các giấy tờ quan trọng này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh, phụ huynh học sinh tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đảm bảo an toàn giao thông mà còn góp phần phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả, nhất là tại thời điểm dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay.

Ngoài ra, để hạn chế việc đi lại, tập trung đông người trong quá trình nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ phận Một cửa, tránh lây lan dịch bệnh, Vietnam Post sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các ngành chức năng thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả tại nhà qua Bưu điện.

Trong bối cảnh bùng phát làn sóng lây nhiễm COVID-19 lần thứ hai, Vietnam Post cho biết cũng đã xây dựng các phương án riêng trong việc vận chuyển bưu phẩm, bưu kiện thuộc các gói hàng cứu trợ, nhu yếu phẩm, thiết bị vật tư đến vùng dịch... nhằm chuyển phát hàng hóa nhanh chóng và an toàn nhất. Vietnam Post khuyến khích khách hàng sử dụng app My Vietnam Post để đẩy nhanh tốc độ chấp nhận, giảm thời gian giao tiếp tại các bưu cục khi gửi hàng.

Riêng lĩnh vực hành chính công, từ đầu năm đến nay, ước tính có gần 10 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp được Vietnam Post tiếp nhận và chuyển trả kết quả đến tận nhà người dân. Trước đó khi dịch COVID-19 xảy ra, cả nước thực hiện giãn cách xã hội, đa số các địa phương đã tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại các Trung tâm phục vụ hành chính công để chuyển sang thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 và tiếp nhận hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Tháng 3 - 4/2020 mặc dù trong thời gian cao điểm giãn cách xã hội nhưng vẫn có gần 3 triệu hồ sơ được người dân lựa chọn thực hiện qua Bưu điện.

100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích đều được phát đến địa chỉ nhận an toàn và chính xác, mọi văn bản, giấy tờ hồ sơ đều được giữ nguyên, không xảy ra tình trạng hư hỏng.

Có thể bạn quan tâm