Bộ Y tế chuẩn bị mua vaccine ngừa COVID-19 của Nga

VietTimes – Bộ Y tế vừa đồng ý với đề xuất đặt mua vaccine ngừa COVID-19 do Nga sản xuất.
Vaccine COVID-19 (Ảnh minh họa - VGP)
Vaccine COVID-19 (Ảnh minh họa - VGP)

Theo ông Vũ Tuấn Cường – Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế - lãnh đạo Bộ Y tế đã đồng ý với đề xuất đặt mua vaccine COVID-19 của Nga.

Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cho hay: Sau khi trình xin ý kiến về việc đặt mua vaccine, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đồng ý với đề xuất đặt mua vaccine ngừa COVID-19 của Nga.

Hiện, Bộ Y tế đã hoàn tất các văn bản để trình xin ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về việc đặt mua vaccine.

Đến thời điểm hiện tại, việc sản xuất vaccine COVID-19 tại Việt Nam vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu và sản xuất. Bộ Y tế đang chuẩn bị gửi 2 lô vaccine của Công ty Vaccine và sinh phẩm Nha Trang, Công ty Vaccine và sinh phẩm số 1 sang Mỹ để thử nghiệm.

Trước đó, vào ngày 11/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này đã phát triển loại vaccine đầu tiên cung cấp khả năng "miễn dịch vững vàng" chống COVID-19. Ông Putin cho hay, vaccine này hoạt động khá hiệu quả và tạo nên hệ miễn dịch vững vàng cho người bệnh. 

Vaccine COVID-19 do Nga sản xuất trải qua các thử nghiệm cần thiết và sớm bắt đầu sản xuất hàng loạt. Một trong hai con gái của Thủ tướng Nga đã được tiêm vaccine và hoàn toàn khỏe mạnh.

Dự kiến, việc tiêm chủng vaccine COVID-19 ở Nga sẽ diễn ra trên toàn quốc vào đầu tháng 10.

Đến nay đã có hơn 20 nước đăng ký mua vaccine phòng, chống COVID-19 của Nga.