Bán 20% cổ phần cho Masan, chuỗi trà sữa Phúc Long được định giá 75 triệu USD

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Công ty TNHH The Sherpa, thành viên của CTCP Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) vừa ký thỏa thuận mua lại 20% CTCP Phúc Long Heritage, với giá 15 triệu USD.
Chuỗi cửa hàng Phúc Long (Ảnh: Internet)
Chuỗi cửa hàng Phúc Long (Ảnh: Internet)

Như vậy, Phúc Long Heritage đã được Masan định giá ở mức 75 triệu USD, tương đương khoảng 1.730 tỉ đồng.

Phúc Long Heritage là pháp nhân sở hữu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam, mang thương hiệu Phúc Long.

Đáng chú ý, công ty này mới thành lập cách đây 3 ngày (21/5/2021) với vốn điều lệ ban đầu ở mức 260 tỉ đồng. Trong đó, Tổng giám đốc Lâm Bội Minh nắm giữ 94,5% vốn điều lệ. Phần vốn còn lại thuộc về ông Lê Hồng Việt (0,5%) và ông Lâm Chấn Huy (5%).

Masan cho biết, VinCommerce (đơn vị vận hành chuỗi VinMart/VinMart+) và Phúc Long sẽ cùng phát triển mô hình “Kiosk Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc.

Mô hình này góp phần mang các thức uống trà và cà phê thương hiệu Phúc Long đến 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác chiến lược, Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, hợp tác này sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4% so với mức hiện tại.

Hiện nay, tổng tiêu thụ trà và cà phê tại Việt Nam ước tính là 2,3 tỉ USD và dự kiến tăng trưởng hơn 10% mỗi năm. Trong đó, chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm 25% bao gồm các thương hiệu lớn như Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 180 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng).

Ông Lâm Bội Minh, cổ đông sáng lập của Phúc Long Heritage tin rằng sự đồng hành cùng Masan sẽ giúp thương hiệu Phúc Long đạt được sự phát triển ở tầm cao mới, tiếp tục mang đến những sản phẩm và trải nghiệm thưởng thức trà và cà phê giá trị nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Trước đó, Masan và Phúc Long đã thử nghiệm 4 Kiosk Phúc Long tại TP HCM trong 3 tháng. Hai bên đặt mục tiêu hoàn thành 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18 - 24 tháng tiếp theo./.