Ngày 3/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Trong năm 2024, ngành Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số. Tỉnh đã dẫn đầu cả nước về tỷ trọng kinh tế số, đạt được những kết quả ấn tượng về chỉ số an toàn thông tin, chuyển đổi số.
Bắc Ninh đi đầu trong việc số hóa các dịch vụ công, với việc đồng bộ hoàn toàn hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với Cổng Dịch vụ công quốc gia; là một trong những địa phương đầu tiên cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến đạt 93%, phản ánh sự tiện lợi và hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến.
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Xuân Lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh, kỳ vọng việc ngành tiếp tục đổi mới, sáng tạo, góp phần đưa tỉnh phát triển bền vững.
Ông Lợi yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai quyết liệt cuộc cách mạng tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động, bảo đảm thích ứng nhanh với xu hướng quản trị hiện đại.
Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh đặt mục tiêu dẫn đầu trong chuyển đổi số với 5 giải pháp đột phá trong năm 2025. Trong đó, địa phương tập trung xây dựng, phát triển nền tảng chính quyền điện tử, chính quyền số; bảo đảm an toàn thông tin và an ninh mạng; duy trì trong tốp các địa phương dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số chuyển đổi số và chỉ số ICT index.
Tăng cường đào tạo, tập huấn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước; bảo đảm nguồn lực triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số.
Khởi công xây dựng sân bay Gia Bình, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an thực hiện "3 nhất"
Cựu Bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến bị tuyên 54 tháng tù
Samsung và Amkor rót thêm gần 3 tỉ USD vào Bắc Ninh
Ứng dụng Phản ánh kiến nghị đã chứng minh hiệu quả trong việc lắng nghe và giải quyết phản ánh của người dân. Với hơn 12.000 kiến nghị được tiếp nhận và xử lý với tỷ lệ 96%, ứng dụng này đã trở thành cầu nối quan trọng giữa chính quyền và người dân.