close Đăng nhập

Bắc Ninh đi đầu trong số hóa dịch vụ công

Trong năm 2024, Bắc Ninh đã đi đầu trong việc số hóa dịch vụ công, đồng bộ hoàn toàn hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với Cổng dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến đạt 93%, phản ánh sự tiện lợi, hiệu quả.

Ngày 3/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Trong năm 2024, ngành Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số. Tỉnh đã dẫn đầu cả nước về tỷ trọng kinh tế số, đạt được những kết quả ấn tượng về chỉ số an toàn thông tin, chuyển đổi số.

Bắc Ninh đi đầu trong việc số hóa các dịch vụ công, với việc đồng bộ hoàn toàn hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với Cổng Dịch vụ công quốc gia; là một trong những địa phương đầu tiên cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến đạt 93%, phản ánh sự tiện lợi và hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Xuân Lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh, kỳ vọng việc ngành tiếp tục đổi mới, sáng tạo, góp phần đưa tỉnh phát triển bền vững.

Anh 1.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Lê Xuân Lợi phát biểu tại hội nghị.

Ông Lợi yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai quyết liệt cuộc cách mạng tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động, bảo đảm thích ứng nhanh với xu hướng quản trị hiện đại.

Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh đặt mục tiêu dẫn đầu trong chuyển đổi số với 5 giải pháp đột phá trong năm 2025. Trong đó, địa phương tập trung xây dựng, phát triển nền tảng chính quyền điện tử, chính quyền số; bảo đảm an toàn thông tin và an ninh mạng; duy trì trong tốp các địa phương dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số chuyển đổi số và chỉ số ICT index.

Tăng cường đào tạo, tập huấn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước; bảo đảm nguồn lực triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số.

Ứng dụng Phản ánh kiến nghị đã chứng minh hiệu quả trong việc lắng nghe và giải quyết phản ánh của người dân. Với hơn 12.000 kiến nghị được tiếp nhận và xử lý với tỷ lệ 96%, ứng dụng này đã trở thành cầu nối quan trọng giữa chính quyền và người dân.

Truyền thông số

Ông Bùi Hoàng Phương, Thứ trưởng Bộ KH&CN cho biết tháng 11/2025, Bộ đã tập trung hoàn thiện hệ thống thể chế.

Techfest 2025 lan tỏa làn sóng khởi nghiệp toàn dân

Techfest Việt Nam 2025 mở ra không gian sáng tạo và khát vọng bứt phá cùng với Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước đến và Diễn đàn doanh nghiệp công nghệ số là 3 sự kiện lớn của ngành KH&CN sẽ diễn ra trong tháng 12 này.

Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn Hà Nội ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý chất lượng giúp nâng cao công tác quản lý và chất lượng khám chữa bệnh.

“Bông hoa đẹp” trong đổi mới sáng tạo ngành y

Người bệnh khi đến viện chỉ mong sớm khỏe mạnh, thấu hiểu điều đó, Ths Trịnh Thị Lan Anh luôn trăn trở: Làm sao để quy trình tốt hơn, an toàn hơn, nhanh hơn? Làm sao để mỗi phút chờ của người bệnh đều trở nên đáng giá?

Mưa lũ miền Trung chưa dứt, tin giả AI tràn lan trên mạng

Mưa lũ miền Trung chưa dứt, tin giả AI tràn lan trên mạng

Mưa lũ miền Trung chưa dứt, mạng xã hội đã tràn ngập ảnh, video giả mạo bằng AI mô tả cảnh hỗn loạn, khiến người dân hoang mang. Chuyên gia cảnh báo đây là hình thức tấn công thông tin nguy hiểm cần được nhận diện và chặn đứng kịp thời.