7 trang web nào quảng cáo sai công dụng của thực phẩm chức năng, người dân không nên mua?

VietTimes -- Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), việc quảng cáo 3 thực phẩm chức năng gồm Rockman, Gluwhite và Norikid trên 7 trang web đã vi phạm pháp luật.
Website có địa chỉ https://soytebackan.vn/vien-sui-rockman/ bị Cục An toàn thực phẩm tuýt còi vì vi phạm pháp luật về quảng cáo.
Website có địa chỉ https://soytebackan.vn/vien-sui-rockman/ bị Cục An toàn thực phẩm tuýt còi vì vi phạm pháp luật về quảng cáo.

7 trang web có quảng cáo vi phạm gồm:

http://gluwhite.vn,

https://www.rockman1h.net/?utm_source=FB-Honvv&utm_medium=Banner&utm_campaign=PR2; https://rockman1h.camketchinhhang.vn/l1?search-rockman1h&utm_source=search-rockman1h&gclid=Cj0KCQjw_5rtBRDxARIsAJfxvYATaB__oF09D5yryAveH-mXR5Hq3ffBE1lP-8KC-7i9-00xA05O0qEaAhftEALw_wcB;

http://www.viensui-rockman.net/rockman;

http://www.viensui-rockman.net/rockman; https://zex.com.vn/chonpg-xuat-tinh-som/vien-sui-rockman.htm;

https://www.rockman-1h.online/?gclid=Cj0KCQjw_5rtBRDxARIsAJfxvYBNsw9fay9K_0k-eM5LLW7gBFUWDKi_-Jibhtw-5wSdJfD2uiQWsCQaAtpwEALw_wcB®id=9918978191571216871;

https://nilp.vn/rockman/, https://thienduonglamdep.com/bao-tu-loi-khuan-nori-kid-pd392. 

https://soytebackan.vn/vien-sui-rockman/

Các trang web này đã đăng tải quảng cáo công dụng của sản phẩm không đúng sự thật, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc chữa bệnh. Không chỉ quảng cáo thổi phồng công dụng, nội dung quảng cáo đăng tải trên các website cũng không đúng với nội dung được Cục An toàn thực phẩm phê duyệt.

Đáng chú ý, cả 3 sản phẩm do Công ty Cổ phần Nori Organic công bố và chịu trách nhiệm. Đây không phải lần đầu tiên sản phẩm của Công ty có quảng cáo vi phạm. Tuy nhiên, Công ty này cho biết không chịu trách nhiệm về quảng cáo của 3 sản phẩm trên 7 website nói trên.

Vì vậy, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân không mua, sử dụng các thực phầm chức năng có quảng cáo vi phạm và được bán từ 7 website nói trên; đồng thời, cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các nội dung quảng cáo vi phạm.