3 ca mắc COVID-19 tái dương tính đã âm tính trở lại với virus SARS-CoV-2

VietTimes -- Sáng nay (28/4), Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, bệnh nhân 52 và bệnh nhân 149 đã có kết quả xét nghiệm âm tính trở lại với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân 36 mắc COVID-19 ở Bình Thuận cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính. 
Nhân viên y tế tại Trạm xét nghiệm nhanh COVID-19. Ảnh: Minh Thúy
Nhân viên y tế tại Trạm xét nghiệm nhanh COVID-19. Ảnh: Minh Thúy

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, trước đó, bệnh nhân 52 và bệnh nhân 149 mắc COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm tái dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 21/4.

Cả 2 bệnh nhân vẫn đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh. Tại Bệnh viện, 2 bệnh nhân được điều trị nâng cao thể trạng, sức khỏe ổn định, không sốt, không ho.

Về trường hợp bệnh nhân 36 ở Bình Thuận, kết quả xét nghiệm mới nhất của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy bệnh nhân đã âm tính trở lại với virus SARS-CoV-2. Trước đó, bệnh nhân có kết quả tái dương tính vào chiều 24/4.

Hiện, bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại cơ sở điều trị COVID-19 của tỉnh. Cách 3 ngày, bệnh nhân sẽ được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận cho biết thêm, tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 36 mắc COVID-19 cũng đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.