Lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa giành được lâu đài Kinsibba

VietTimes -- Sau hơn 5 ngày được coi là khá yên tính trên chiến trường Latakia vốn nóng bỏng và căng thẳng, ngày 11.03.2016, lực lượng vũ trang Syria, chủ công là trung đoàn đặc nhiệm số 48 đã giành được lâu đài Kinsibba, một trong những địa điểm mà lực lượng Hồi giáo cực đoàn khống chế một vài năm trở lại đây.
Lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa giành được lâu đài Kinsibba

Ngày 11.03.2016,  trên vùng nông thôn đông bắc tỉnh Latakia, trung đoàn đặc nhiệm số  48 phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF, lực lượng đảng Xã hội Dân chủ syria (SSNP), Lính thủy đánh bộ Syria đã giành được quyền kiểm soát lâu đài Kinsibba sau trận chiến dữ dội với Jabhat Al-Nusra (Syria Al-Qaeda nhóm), Harakat Ahrar al-Sham, Quân đội Syria tự do (FSA).

Lâu đài  Kinsibba có vị trí địa lý cách một vài cây số về phía tây bắc của làng Kinsibbba cùng tên. Nơi lực lượng Hồi giáo cực đoan đã cắm rễ ăn sâu với các chiến binh thuộc các nhóm Hồi giáo cực đoan có quan điểm tương thích với Al Qaeda vài năm trước khi địa bàn này được lực lượng vũ trang Syria giải phóng ngày 11.03. 2016.

Giành được địa bàn lâu đài Kinsibba dưới quyền kiểm soát, quân đội Syia có thể chuyển hướng tấn công về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Idlib, nơi chiến trường đã tương đối yên tĩnh tại trong 5 ngày qua.

TB