Việc công bố đường dây nóng do Chánh Thanh tra Sở Y tế TP HCM đảm trách theo phân công của Giám đốc Sở, là một hoạt động thể hiện quyết tâm của Sở Y tế TP.HCM trong công tác cải cách hành chính liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ công trong lĩnh vực y tế.
Trong thời gian sử dụng các dịch vụ công (như cấp chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động,…), nếu có vấn đề gì bức xúc, người dân, doanh nghiệp có thể gọi đến số 033.7592.452 để được tiếp nhận thông tin và giải quyết xử lý.
"Thanh tra Sở Y tế sẵn sàng ghi nhận và phân tích, đối chiếu các phản ánh của người dân" - đại diện Sở Y tế cho biết.
Các thông tin phản ánh của người dân sẽ được Thanh tra Sở Y tế phối hợp các phòng chức năng rà soát, đối chiếu với danh sách các hồ sơ dịch vụ công đang trong quá trình chờ kết quả, và kiến nghị Ban Giám đốc Sở Y tế chủ trì các buổi đánh giá phân tích chi tiết theo từng bước của quy trình, với sự tham dự của tất cả công chức của các phòng chức năng có liên quan.
Theo Sở Y tế TP HCM, đây là một hoạt động mới liên quan đến mong muốn cải thiện hơn nữa chất lượng công vụ của các công chức thuộc các phòng chức năng của Sở Y tế. Theo đó, hàng tuần Ban Giám đốc Sở sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá việc tuân thủ các bước của các quy trình cung ứng dịch vụ công, để chủ động phát hiện các lỗi nhằm kịp thời chấn chỉnh và cải tiến.