Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, Bitel - thương hiệu viễn thông của Viettel tại Peru - sẽ đạt 3 triệu thuê bao trong năm 2016, tăng trưởng gấp đôi thị phần so với năm 2015.
Tại Peru, thuê bao sử dụng Internet trên di động chiếm tỉ trọng tới 51% (so với mức 35% năm 2014) và cao gấp 7 lần so với thuê bao cố định băng rộng; tỉ trọng điện thoại di động cũng chiếm tới 70% tổng số thiết bị bán ra tại quốc gia này. Trong khi đó, doanh thu dịch vụ 3G của Bitel tăng gấp 4,5 lần so với nửa đầu 2015. Theo dự kiến, Bitel sẽ cung cấp dịch vụ 4G vào cuối năm nay.
Hiện tại, mạng “3G Only” chạy trên băng tần 900 MHz và 1900 MHz cho phép Bitel triển khai cung cấp thêm dịch vụ 4G LTE song song cùng dịch vụ 3G mà không cần phải mua thêm băng tần. Vì vậy, trong khi các nhà mạng còn lại tại đây phải chi hơn 1 tỷ USD để mua thêm băng tần 700 MHz thì Bitel vẫn có thể cung cấp dịch vụ chất lượng cao với giá cả phải chăng.
Tham gia thị trường viễn thông Peru gần 2 năm, Bitel đã trở thành cái tên quen thuộc với người dùng viễn thông nước này với ấn tượng là nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet tốt nhất.
Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Viettel phụ trách thị trường Peru, chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của tất cả những khách hàng còn chưa được kết nối với dịch vụ viễn thông tại Peru”.