Thông tin thực phẩm, tin tức - giải trí, mẹ bé được người dùng TikTok Việt ưa chuộng

VietTimes – Các thông tin này ngày càng được quan tâm chứng tỏ người dùng TikTok ở Việt Nam coi đây là các thông tin thiết yếu và có ý thức chăm lo cho sức khỏe nhiều hơn, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, TikTok trở thành một trong số những kênh cung cấp thông tin và tư vấn hiệu quả.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, TikTok trở thành một trong số những kênh cung cấp thông tin và tư vấn hiệu quả.

Thông tin này được TikTok công bố tại Báo cáo What's Next 2022 nhằm cung cấp thông tin về các lĩnh vực có sức ảnh hưởng và mang lại hiệu quả kinh doanh trên nền tảng trong năm 2022. Báo cáo bao gồm thông tin về các danh mục hoạt động hiệu quả nhất, những thành công điển hình trên TikTok và mẹo hữu ích.

Danh mục thực phẩm và đồ uống tiếp tục nằm trong top 5 danh mục nội dung trên TikTok ở Việt Nam. Mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái của số lượt xem video là 165% và số lượng video đã đăng tải là 161%. Nấu ăn tại nhà chính là nguồn nội dung chủ yếu đem lại sự tăng trưởng cho danh mục này trong năm nay.

Tin tức và giải trí là danh mục nội dung được xem nhiều nhất trên TikTok. Đây cũng là danh mục có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất trên TikTok trong năm 2021 với số lượt xem video tăng 292% và số video được tạo tăng 245% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nội dung Mẹ và bé trên TikTok đã có mức tăng trưởng về số lượt xem video là 181% và số lượng video đã đăng tải là 201% so với cùng kỳ năm ngoái. Kể từ khi Covid-19 bùng nổ, các bậc phụ huynh đã phải trải qua một khoảng thời gian đầy lo lắng và căng thẳng khi chăm sóc gia đình và con cái. Các bậc phụ huynh thực sự đã gặp rất nhiều khó khăn khi vừa phải lo cho con học trực tuyến, vừa phải sắp xếp các cuộc gọi công việc, vừa phải quán xuyến việc nhà.

Ngoài ra, tại TikTok, giải trí và thương mại có sự liên kết mật thiết với nhau. Dữ liệu của TikTok cho thấy 73% người dùng cảm thấy kết nối chặt chẽ hơn với thương hiệu mà họ đang tương tác trên TikTok, so với các nền tảng khác. Trong đó, 67% người dùng chia sẻ rằng TikTok thôi thúc họ mua sắm trong khi họ không chủ động nghĩ đến việc đó.

Cũng theo TikTok, âm thanh là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm TikTok và đang dần thay đổi cách truyền tải nội dung. Người dùng đã được thưởng thức những bài hát thịnh hành trên TikTok từ sự kết hợp giữa các nghệ sĩ lớn và nghệ sĩ trẻ đầy triển vọng, với những đóng góp đột phá trong nhiều thể loại âm nhạc.

Trong đó, “Hương” là một trong những ca khúc nổi bật trong album cùng tên do ca sĩ Văn Mai Hương phát hành từ tháng 1/2021. Đến tháng 9/2021, ca khúc này bất ngờ gây sốt trên TikTok với phiên bản remix do Lea thực hiện kết hợp cùng điệu nhảy vô cùng lôi cuốn được sáng tạo bởi các bạn trẻ trên nền tảng.

Âm nhạc trên TikTok đã tạo nên những tác động vượt bậc khi 88% người dùng trên TikTok chia sẻ rằng, âm thanh trên nền tảng đóng vai trò quan trọng trong việc trải nghiệm ứng dụng của họ. Ngoài ra, việc vừa thưởng thức âm nhạc vừa lướt TikTok đã vô tình tạo ra một cách thức tìm kiếm, sáng tạo và chia sẻ âm nhạc mới.

Âm thanh không chỉ giúp nội dung trên TikTok sống động hơn mà còn kích thích người dùng xem lâu hơn và làm giảm xác suất người dùng bỏ qua nội dung đó. Âm thanh tác động đến tâm trạng, mang lại cảm giác tích cực cho người dùng.