Thêm vụ việc khách hàng căng băng rôn đòi sổ hồng ở Đà Nẵng

VietTimes – Sau những diễn biến căng băng rôn đòi sổ hồng tại dự án New Da Nang City do PGT Group làm chủ đầu tư không thành công, số khách hàng này đã kêu cứu đến chính quyền quận Liên Chiểu (Đà Nẵng)

Khách hàng căng băng rôn trước trụ sở Công ty cổ phần Tập đoàn PGT đòi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Khách hàng căng băng rôn trước trụ sở Công ty cổ phần Tập đoàn PGT đòi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 24/3, Ban Tiếp công dân quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã có văn bản trả lời tập thể đến người dân mua đất nền tại dự án Khu phức hợp dịch vụ thương mại, chung cư và đất ở đô thị đường Hoàng Văn Thái do Công ty cổ phần Tập đoàn PGT làm chủ đầu tư.

Trước những diễn biến của sự việc, Ban Tiếp công dân quận Liên Chiểu cho biết, vụ việc không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận nên đã đề nghị người dân liên hệ TAND cấp có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết.

Theo đơn kêu cứu, đã có hàng trăm khách hàng mua đất nền dự án New Da Nang City do Công ty cổ phần Tập đoàn PGT (PGT Group, có trụ sở tại đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu, Đà Nẵng) làm chủ đầu tư dưới dạng thỏa thuận góp vốn. Nhiều khách hàng đã nộp từ 50-75% giá trị lô đất, có trường hợp lên đến 95% giá trị lô đất.

Tại thời điểm giao dịch, PGT Group cam kết trong thời hạn 9 tháng kể từ ngày ký hợp đồng sẽ tiến hành công chứng sang tên, 45 ngày sau thì bàn giao đất thực tế. Tuy nhiên sau đó, PGT Group liên tục thất hứa và cho đến nay đã 3 năm nhưng số khách hàng này vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Để đòi quyền lợi, số khách hàng này đã nhiều lần kéo đến trụ sở PGT Group, căng băng rôn đòi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và gửi đơn kêu cứu lên các cấp chính quyền gây ảnh hưởng lớn đến tình hình trật tự xã hội tại khu vực.

Trả lời báo giới, ông Lê Anh Triệu - Chủ tịch HĐQT PGT Group cho biết, việc chậm ra sổ hồng là vì hầu như tất cả dự án ở Đà Nẵng giai đoạn vừa qua bị vướng các thủ tục đầu tư, đất đai. Và vì các thủ tục hoàn thành pháp lý đầu tư thực hiện chậm nên chậm ra sổ hồng cho khách hàng.

Cũng theo ông Triệu, việc căng băng rôn là quyền của khách hàng, mục đích là để đôn đốc doanh nghiệp làm thủ tục. Tuy nhiên, việc căng băng rôn của khách hàng sẽ làm ảnh hưởng đến tiến trình làm việc của doanh nghiệp với cơ quan nhà nước.

VietTimes sẽ tiếp tục thông tin…