Thêm 3 bệnh nhân nhiễm COIVD-19 ở BV Dã chiến Củ Chi khỏi bệnh, xuất viện

VIetTimes -- Trưa 30/3, thêm 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở BV Dã chiến Củ Chi (TP.HCM) khỏi bệnh, được xuất viện.
Thêm 3 bệnh nhân nhiễm COIVD-19 ở BV Dã chiến Củ Chi khỏi bệnh, xuất viện. Ảnh: N.T
Thêm 3 bệnh nhân nhiễm COIVD-19 ở BV Dã chiến Củ Chi khỏi bệnh, xuất viện. Ảnh: N.T

Trưa 30/3, BV Dã chiến đã cho 3 bệnh nhân được điều trị khỏi COVID-19 xuất viện, gồm: bệnh nhân số 53, 75 và 89.

Bác sỹ Trần Chánh Xuân - Phó Giám đốc BV Dã chiến Củ Chi cho biết, cả 3 bệnh nhân đều có hơn 2 lần xét nghiệm âm tính với COVID-19, không còn các triệu chứng bệnh như: ho, sốt, đau tức ngực.

Sau khi được công bố khỏi bệnh và xuất viện, các bệnh nhân phải tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà trong vòng 14 ngày.

Tại buổi xuất viện, nam bệnh nhân 53 - du khách Cộng Hòa Czech đã gửi lời cảm ơn bác sĩ Việt Nam đã điều trị, phục vụ tận tình trong những ngày qua.

Nam bệnh nhân này đến TP HCM ngày 10/3, trước đó có quá cảnh tại Doha (Quatar). Trước khi sang Việt Nam, bệnh nhân có tiếp xúc với người Ý. Cuối giờ trưa ngày 13/3, bệnh nhân bị ho, đau mỏi khắp cơ thể nên đến BV Y học Cổ truyền TP.HCM khám.

Kết quả chụp X-quang ghi nhận bệnh nhân bị thâm nhiễm 1/3 dưới đáy phổi. Ngay lập tức, BV liền hội chẩn với BV Nhiệt Đới. Sau khi phát hiện nhiễm COVID-19, bệnh nhân được điều trị ở BV Bệnh Nhiệt Đới và BV Dã chiến Củ Chi.

Bệnh nhân 89 là nữ du học sinh (22 tuổi, ở quận 7) từ Mỹ về,  quá cảnh tại Nhật Bản. Sau đó từ Nhật Bản về tới Việt Nam vào khuya 17/3  trên chuyến bay số hiệu NH 831 của hãng hàng không AirJapan. Đáng nói, khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng, được lấy mẫu bệnh phẩm vào rạng sáng 18/3 và cho kết quả dương tính.

Trong buổi xuất viện, cô gái đã cảm ơn các anh bộ đội, y bác sĩ đã tận tình chăm sóc, cứu chữa. Bệnh nhân cho biết mọi người ở BV Dã chiến Củ Chi rất tốt, sống như một gia đình.

Người thứ 3 được xuất viện trong trưa nay là bệnh nhân 75. Nữ bệnh nhân 40 tuổi, ở quận 2, đi thăm người thân ở Anh. Tại đây, bệnh nhân không tiếp xúc với người mắc bệnh COVID-19 và về Việt Nam ngày 15/3, sau đó được BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào tối 17/3.

3 trong số 4 bệnh nhân được xuất viện tại BV Dã chiến Củ Chi vào chiều 29/3
3 trong số 4 bệnh nhân được xuất viện tại BV Dã chiến Củ Chi vào chiều 29/3

Trước đó, chiều 29/3, BV Dã chiến Củ Chi đã cho 4 bệnh nhân: 64, 66, 79, 90 xuất viện.

Bệnh viện Dã chiến với 300 giường tại huyện Củ Chi do Bộ Tư lệnh TP HCM phối hợp Sở Y tế xây dựng, đặt tại Trường quân sự thành phố ở ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi.

BV Dã chiến Củ Chi chính thức đi vào hoạt động từ ngày 10/2 và sau đó được bổ sung các trang thiết bị hiện đại, nâng quy mô và trở thành BV chuyên điều trị COVID-19, tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ và mắc bệnh từ các nơi khác chuyển đến.

Tính đến nay, toàn TP.HCM có 4 BV chuyên trách tiếp nhận và cách ly điều trị người bệnh nhiễm COVID-19, gồm: BV Bệnh Nhiệt đới, 3 BV chuyên khoa Nhi (Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng Thành phố).

Bên cạnh đó, còn có 2 BV Dã chiến mới được hình thành nhằm phục vụ công tác cách ly điều trị COVID-19, gồm: BV dã chiến Củ Chi và BV điều trị COVID-19 huyện Cần Giờ.

Thời gian qua, TP. HCM ghi nhận 47 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 10 người đã khỏi bệnh. Số trường hợp đang cách ly tập trung trong ngày là 9.640 trường hợp, tổng công suất là 12.335 giường, còn lại: 2.715 giường. Số trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú trong ngày là 1.734 người.