Tham gia “số hoá”, chủ tiệm tạp hoá kiếm “một vốn… triệu lời”

Mùa mua sắm cuối năm nay được xem là cơ hội lớn nhất để ngành bán lẻ “gỡ gạc” lại một năm nhiều biến động. Vốn có sẵn những lợi thế riêng biệt, lại bắt tay với những “ông lớn” có tiềm lực tài chính, công nghệ; tạp hóa Việt có thêm động lực để giữ vững thế áp đảo trong thị phần ngành bán lẻ.

Thị trường mua sắm Tết nói chung và quà Tết nói riêng dịp năm mới Tân Sửu sẽ vẫn để ngỏ rất nhiều cơ hội cho các đơn vị bán lẻ

Thị trường mua sắm Tết nói chung và quà Tết nói riêng dịp năm mới Tân Sửu sẽ vẫn để ngỏ rất nhiều cơ hội cho các đơn vị bán lẻ

Mùa Tết và cơ hội cho ngành bán lẻ

Trong khi các nước vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 thì ở Việt Nam, cuộc sống gần như trở lại nhịp điệu vốn có. Điều này mang đến những tác động tích cực cho ngành bán lẻ. Theo khảo sát của Adtima (nền tảng tiếp thị di động) trên hơn 3.000 người dùng, xu hướng tiêu dùng mới sẽ là tối ưu chi phí, song không muốn mất đi tinh thần háo hức, rộn ràng của những ngày lễ cổ truyền.

Vì thế, thị trường mua sắm Tết nói chung và quà Tết nói riêng dịp năm mới Tân Sửu sẽ vẫn để ngỏ rất nhiều cơ hội cho các đơn vị bán lẻ. Ở đó, các kênh bán lẻ truyền thống chính là những người bận rộn nhất khi vẫn phải phục vụ 85% nhu cầu mua sắm của người dân, theo Kantar Worldpanel.

Báo cáo của Tổng cục thống kê cũng cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân trong tháng Tết 2020 sẽ tăng 15-20% so với các tháng trước đó. Theo khảo sát của Adtima, đại dịch COVID-19 khiến các gia đình Việt trân trọng khoảng thời gian đoàn tụ hơn, từ đó mong muốn chuẩn bị cho một dịp Tết ấm áo và chu toàn.

Với 76% người tiêu dùng tìm kiếm kênh bán hàng cam kết bình ổn giá, doanh thu của các cửa hàng tạp hoá dự kiến sẽ có kết quả tích cực. Sức mua tăng, đồng nghĩa với việc cơ hội gia tăng thu nhập của các chủ tạp hóa cũng tăng đáng kể. Trong bối cảnh dịch bệnh năm nay, đây càng là cơ hội không thể bỏ qua để họ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Tối ưu chi phí đi kèm chất lượng đang là mối quan tâm hàng đầu của các chủ tiệm tạp hóa dịp cuối năm này.

Số hóa truyền thống, tăng doanh thu cả chục triệu mỗi tháng

Người Việt đang dần đón nhận những trải nghiệm công nghệ như đi chợ online, mua hàng thông qua thương mại điện tử. Nhưng những cửa tiệm tạp hóa lâu đời, thân quen vẫn tiếp tục chiếm một vị trí quan trọng trong văn hóa và nền kinh tế Việt. Cùng lúc, người dân vẫn mong tiếp nối những truyền thống nhiều ý vị của ngày Tết và trân trọng những khoảnh khắc chuẩn bị cho dịp lễ cùng gia đình.

Tham gia “số hoá”, chủ tiệm tạp hoá kiếm “một vốn… triệu lời” ảnh 1

Nắm bắt được giá trị và tiềm năng của những tiệm tạp hoá truyền thống, VinShop ra đời với sứ mệnh hỗ trợ tốt nhất các cửa hàng tạp hóa tại Việt Nam, hứa hẹn nâng tầm “số hóa” cho các cửa hàng tạp hóa.

Cụ thể, VinShop đặt mục tiêu rõ ràng: “Giúp tiệm tạp hóa làm giàu” với các cam kết giúp tạp hóa nhập hàng tốt hơn, mở rộng nguồn doanh thu, hỗ trợ các giải pháp tài chính và hỗ trợ công cụ bán hàng. VinShop kết nối chủ cửa hàng trực tiếp với nhãn hàng sản phẩm, giúp việc nhập hàng vừa tiết kiệm, vừa nhanh chóng cùng hàng loạt ưu đãi đặc quyền khác.

“Giảm các khâu trung gian giúp giá cả nhập hàng tốt hơn. Ngoài ra, VinShop còn hỗ trợ việc theo dõi hàng hóa và hàng tồn kho, giúp kinh doanh mùa Tết thuận tiện hơn rất nhiều so với trước kia”, chị Vũ Thị Liễu, chủ tiệm tạp hóa ở TP.HCM cho biết.

Chỉ sau hơn một tháng ra mắt, VinShop đã kết nối thành công với gần 30.000 cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội, TP.HCM, khu vực đồng bằng sông Hồng và Đông Nam Bộ, mang đến những ưu đãi cực kỳ cần thiết cho mùa kinh doanh Tết trong bối cảnh đại dịch. Anh Nguyễn Vũ Hưu, chủ sở hữu hai cửa hàng tạp hóa tại Thanh Xuân, Hà Nội, chia sẻ: “VinShop mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho chúng tôi. Từ cách nhập hàng, bán hàng, thanh toán cho đến quản lý các đơn hàng, chúng tôi tiết kiệm được rất nhiều chi phí và thời gian. Ngay trong tháng đầu tiên trở thành đối tác của VinShop, doanh thu mỗi tiệm của tôi đã cải thiện, tăng thêm hơn chục triệu đồng”.

Không chỉ sở hữu nhiều điểm ưu việt ngay từ khi ra mắt, mới đây, VinShop và ngân hàng Techcombank vừa “bắt tay” tung ra dịch vụ ứng vốn cho các chủ tạp hóa liên kết với VinShop. Theo đó, các chủ tạp hóa đủ điều kiện ứng vốn (đặt hàng qua ứng dụng lần thứ 2 trở lên trong 30 ngày gần nhất) sẽ được ứng vốn để nhập hàng tối đa 70 triệu đồng miễn lãi tối đa 40 ngày. Khi tham gia chương trình ứng vốn lần đầu tiên, chủ tạp hóa còn được ưu đãi giảm phí giao dịch và chiết khấu tối đa 1 triệu đồng.

Liên tiếp đưa ra những chính sách hấp dẫn cho các đối tác, VinShop được kì vọng sẽ tiếp nối mô hình thành công của kỳ lân được định giá lên tới 7 tỷ USD - Tokopedia tại Indonesia với ứng dụng Mitra Tokopedia, hỗ trợ “số hóa” cả triệu tạp hóa tại nước này. VinShop mang lại sự hỗ trợ thiết yếu về nguồn hàng, vốn và quản trị - vốn là những điểm yếu trong vận hành của các cửa hàng tạp hóa. Đây hứa hẹn là một sự cải tiến quan trọng và bền vững, để các tiệm tạp hóa truyền thống vững bước phát triển trong bối cảnh mới.

Lưu tin
Tin liên quan
Có thể bạn quan tâm
VietBank thay Tổng giám đốc

VietBank thay Tổng giám đốc

VietTimes – Ông Lê Huy Dũng thôi làm Tổng giám đốc VietBank kể từ ngày 16/10/2021 để nhận nhiệm vụ mới. Ông Nguyễn Hữu Trung - Phó Chủ tịch HĐQT VietBank - sẽ kiêm nhiệm chức danh Quyền Tổng giám đốc của nhà băng này.