Một cái tên được phát âm dễ dàng, chẳng hạn như Uber hay Lyft, sẽ được ưa chuộng bởi các nhà đầu tư, kể cả giai đoạn đầu hay giai đoạn tiếp theo. Các công ty này có xu hướng nhận được nhiều tài trợ từ các nhà đầu tư hơn, từ những nhà tài trợ đám đông, nhà đầu tư mạo hiểm đến các nhà đầu tư IPO (IPO - phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng).
Tính duy nhất của tên cũng khá quan trọng, nhưng thường chỉ có ý nghĩa với các nhà đầu tư trong giai đoạn đầu. Nghiên cứu cho thấy trong giai đoạn đầu, rất ít thông tin về công ty được biết đến, nên một cái tên độc nhất cũng sẽ gây ấn tượng về một điều gì đó đặc biệt về công ty.
Theo các nhà nghiên cứu, những cái tên khó đọc sẽ gợi lên những dấu hiệu không quen thuộc, tuy có tính mới mẻ, được đánh giá cao bởi các nhà đầu tư trong giai đoạn đầu, nhưng sau đó sẽ khiến các nhà đầu tư cảm thấy không an toàn. Hãy xem xét một vài ví dụ như công ty Xobni, đươc Yahoo mua vào năm 2013 với giá 60 triêu USD, nhưng sau đó 1 năm cũng đóng cửa. Hay các startup như Ooooc và Bawte.
Còn trong các giai đoạn đầu tư sau, tên công ty ít ảnh hưởng đến việc đầu tư vào công ty hơn. Các nhà đầu tư sẽ chỉ nhìn vào công ty sau khi nó chứng minh được là nó hoạt động thành công - đặc biệt xoay quanh khoảng thời gian phát hành chứng khoán lần đầu ra công chúng (IPO) - ví dụ, họ sẽ chú ý nhiều hơn về định giá công ty.
Kết quả được lấy từ nhóm các nhà nghiên cứu thuộc các trường đại học Stony Brook, Drexel và Villanova về việc tên công ty ảnh hưởng như thế nào đến việc đầu tư vào công ty. Nghiên cứu gồm 2 phần, trong đó phần 1, các nhà nghiên cứu đã khảo sát 131 dự án startup, và trong nghiên cứu thứ 2 là 1681 lần IPO.