Vĩnh Phúc:

Tăng cường quản lý hơn 2.000 người nước ngoài để phòng dịch COVID-19

VietTimes -- Ngày 17/2, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trên địa bàn tỉnh đang có hơn 2.000 người nước ngoài đăng ký tạm trú.
Người dân làm việc tại cơ quan hành chính của tỉnh. Ảnh: Hương – Ánh
Người dân làm việc tại cơ quan hành chính của tỉnh. Ảnh: Hương – Ánh

Thống kê cho thấy, đến ngày 10/2 đã có 2.379 người nước ngoài đăng ký tạm trú trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, trong đó có 615 người Trung Quốc, 274 người Đài Loan, tập trung chủ yếu tại các địa bàn: Vĩnh Yên, Phúc Yên, huyện Bình Xuyên và Tam Đảo.

Ngoài ra, tính từ ngày 1/12/2019 đến nay đã có 23 trường hợp người dân ở Vĩnh Phúc nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam.

Hiện, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã có 11 trường hợp mắc COVID-19, trong đó, 5 bệnh nhân đang được điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương, 6 bệnh nhân còn lại đang được cách ly và điều trị tại địa phương.

Để chủ động phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới (COVID-19), Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp chặt chẽ với Công an các huyện, thành phố tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, quản lý xuất nhập cảnh, quản lý người nước ngoài làm việc, học tập trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với người Trung Quốc hoặc người từ Trung Quốc trở về.