Samsung rục rịch chuẩn bị ra mắt kính Gear VR mới

Liệu Samsung sẽ là cái tên tiếp theo cạnh tranh với Magic Leap và Microsoft HoleLens ở mảng thực tế ảo tăng cường AR?
Người kế nhiệm của Gear VR sắp ra mắt?
Người kế nhiệm của Gear VR sắp ra mắt?

Hôm qua, tại sự kiện Virtual Reality Summit tại San Diego, Tiến sĩ Sung-Hoon Hong, Phó chủ tịch tập đoàn Samsung Electronics, đã đưa ra thông báo về 2 dự án thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường trong tương lai của công ty công nghệ xứ sở kim chi.

Dự án đầu tiên là về một chiếc kính CR, hiện có tên Samsung Gear VR 2 và nó “sẽ được công bố trong thời gian sắp tới”. Chiếc thứ hai là kính AR, cũng tương tự như thiết bị đeo của Magic Leap và Microsoft HoloLens. Theo ông Sung-Hoon, “AR là một lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển hơn cả dành cho Samsung,” và đây chính là mục tiêu mà gã khồng lồ Hàn Quốc này đang hướng tới.

Phó chủ tịch của Samsung cũng nói rằng AR có tổng cộng tất cả 4 cấp lớn, dựa trên những tương tác của chúng với thế giới thật. Cấp đầu tiên sẽ là một lớp 2D đè lên trên và không tương tác được với không gian thực tế, đại loại nó chính là những bộ lọc màu filter trên Snapchat hay Facebook vậy. Cấp 2 là một lớp 3D đè lên với tương tác được với những đồ vật ở bên ảo, nhưng lại không tác động tới thế giới bên ngoài, một ví dụ điển nhất là Pokemon GO. Cấp 3 và cấp 4 đều tương tác với những vật thể thật bằng những cách khác nhau, tuy nhiên sự khác biệt ở cấp độ cuối đó là nó sẽ tạo ra những thay đổi ở ngoài thực tế “thật”.

Samsung rục rịch chuẩn bị ra mắt kính Gear VR mới ảnh 1

Đây là 4 cấp của thực tế ảo tăng cường AR

Trong khi cấp 4 “siêu đẳng” của AR là một thử thách quá lớn dành cho những công ty hiện tại, HoloLens và Magic Leap có vẻ như đã chinh phục được cột mốc thứ 3, và đây cũng chính là mảnh đất mà Samsung muốn “xâm chiếm”. Vị nhân viên cao cấp của Samsung đã tiết lộ một ví dụ về cái đích mà công ty này hướng tới, đó chính là thấy được một chú Pikachu ở trên một cái cây ngoài đời thật.

Theo phó giám đốc điều hành của Samsung, công ty này đang dự định bắt tay hợp tác với Magic Leap. “Đây là một cơ hội để chung sức xây dựng mối quan hệ đối tác,” ông nói. Điều này rất có thể đem lại lợi ích cho cả 2 bên, bởi Samsung vẫn chưa bước chân vào thị trường AR, và Magic Leap vừa mới mất nhiều vị trí điều hành cao cấp và đang bị chậm so với tiến độ ra mắt được lập trước đó.

Theo Tri thức trẻ, PhoneArena