Samsung Việt Nam chính thức triển khai chương trình tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng phụ kiện năm 2017. Mục tiêu của chương trình này là tư vấn cho 12 doanh nghiệp Việt Nam, nâng tổng số doanh nghiệp được tư vấn lên con số 26 tính từ năm 2015.
Đây cũng là lần đầu tiên, các công ty con của Samsung như Samsung Display Việt Nam và Samsung Điện cơ Việt Nam (Samsung Electro Mechanics Vietnam) tham gia vào chương trình hỗ trợ tư vấn cho các doanh nghiệp cung ứng Việt Nam.
Cũng trong năm nay, Samsung sẽ thí điểm áp dụng mô hình để doanh nghiệp cung ứng cấp 1 hướng dẫn doanh nghiệp cung ứng cấp 2, nhằm tạo ra hiệu ứng phát triển lan tỏa trong ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam. Những thay đổi mang tính bước ngoặt này là minh chứng cho cam kết của Samsung trong việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia sâu hơn trong chuỗi cung ứng phụ kiện của Samsung và góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.
Với 12 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình tư vấn trong năm 2017, các chuyên gia Hàn Quốc sẽ khảo sát, đánh giá các doanh nghiệp Việt trong thời gian hai tuần và trực tiếp tư vấn, làm việc cùng doanh nghiệp Việt trong mười tuần tiếp theo nhằm cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.
Theo đúng lộ trình, bắt đầu từ năm 2015, Samsung tập trung vào các ngành công nghiệp như in ấn, đóng gói và ép nhựa, năm 2017, Samsung sẽ mở rộng phạm vi tư vấn hỗ trợ sang lĩnh vực công nghiệp kỹ thuật cao như điện/điện tử (bản mạch điện tử PCB, loa TV, bộ dây dẫn điện…) để giúp các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất các linh kiện điện tử phức tạp có giá trị gia tăng và hàm lượng công nghệ cao trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Từ năm 2015, các chương trình tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp của Samsung đã giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp, mang lại những thành quả tích cực trong việc cải tiến nâng cao hiệu suất trang thiết bị, giảm số ngày lưu kho và giảm các công đoạn kém chất lượng. Thông qua chương trình hỗ trợ tư vấn, các nhà cung ứng Việt Nam đã đạt được những kết quả tốt với trung bình tỷ lệ lỗi giảm 25% và năng lực sản xuất tăng 30%.