Trong một diễn biến gần đây, nhiều người dùng Galaxy Note8 xác nhận gặp phải tình trạng "đóng băng" và máy không phản hồi sau khi gọi điện bằng ứng dụng mặc định.
Lướt qua các diễn đàn như Reddit hay Samsung Community, người dùng đều xác nhận gặp phải hiện tượng đóng băng trên hầu hết các biến thể Note8 từ SM-N950U (AT & T, Sprint, T-Mobile, Verizon, Mỹ), SM-N950F (Châu Âu) và SM -N950D (Bản quốc tế).
Đáng chú ý, không chỉ có ứng dụng gọi điện mặc định gặp phải tình trạng trên. Các ứng dụng như Messaging (Tin nhắn), Contact (Liên Lạc) hay Google Chrome, Pokemon GO cũng xuất hiện lỗi tương tự.
Thậm chí ngay cả các tác vụ cơ bản như thực hiện cuộc gọi từ danh sách gọi gần đây, mở danh bạ, sạc qua đêm, mở ứng dụng gọi điện, mở danh bạ trong lúc đang nhắn tin,…cũng có thể gây ra hiện tượng đóng băng.
Theo Android Police, những lỗi trên chỉ có thể giải quyết khi người dùng khởi động lại máy hoặc chờ pin cạn. Đã có nhiều người thử xóa bộ nhớ cache, gỡ cài đặt và cài lại ứng dụng, thậm chí khôi phục lại cài đặt gốc nhưng kết quả vẫn chỉ là sự thất vọng.
Về phía Samsung, đại diện hãng công nghệ Hàn Quốc đã lên tiếng xác nhận lỗi phần mềm trên và hứa sẽ có một bản cập nhật OTA trong vài tuần tới. Tuy nhiên không phải tất cả người dùng Note8 đều có thể nhận được bản cập nhật cùng lúc, nhất là những người dùng bản khóa mạng Mỹ hoặc Châu Âu có thể sẽ phải đợi lâu hơn người dùng quốc tế.