Phát động online chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

VietTimes -- Mục tiêu chương trình nhằm kết nối, động viên, chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp, người dân, xã hội bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, đồng lòng, đồng sức, đoàn kết, “tương thân tương ái” phát huy tinh thần Văn hóa doanh nghiệp trong đại dịch.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Hôm nay, ngày 7/4, Chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19” với chủ đề “Vì Việt Nam khỏe mạnh” do Ban tổ chức 248 (thành lập theo QĐ số 248/QĐ-TTg ngày 28/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ) phối hợp với Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch, Đài tiếng nói Việt Nam, Hội nhà báo Việt Nam, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Hội truyền thông số Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Hà nội, Bí thư thứ nhất TW Đoàn TNCSHCM- Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chính thức được phát động online.

Mục tiêu của chương trình nhằm góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, môi trường, ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19 với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - một trong những trụ cột quan trọng của văn hóa doanh nghiệp.

Kết nối, động viên, chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp, người dân, xã hội bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, đồng lòng, đồng sức, đoàn kết, “tương thân tương ái” phát huy tinh thần Văn hóa doanh nghiệp trong đại dịch.

Chương trình có 3 nội dung chính. Thứ nhất, chương trình góp phần tăng cường nhận thức thông qua phát động, triển khai các clip, bài hát, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội với thông điệp “Tiếng hát át COVID-19”, “Tỉnh táo với thông tin phòng chống dịch”, “Sẻ chia, không tích trữ”, “Giữ khoảng cách là tự bảo vệ mình”, “Thực hiện giãn cách xã hội”, chương trình Thank you Heros.

Đồng hành chia sẻ thông tin chính thức về phòng, chống dịch COVID-19 từ các thành viên, bằng hình thức phù hợp, lan tỏa quyết tâm phòng, chống dịch.

Thứ hai, chương trình sẽ góp phần chia sẻ khó khăn thông qua việc tiếp nhận ủng hộ hiện vật, đồ dùng, sản phẩm, dịch vụ thiết yếu phục vụ phòng, chống, cách ly, khử trùng, bộ kit xét nghiệm, ... chuyển đến các cơ sở cách ly, cơ sở y tế đang phòng, chống dịch COVID-19.

Hỗ trợ hậu phương, động viên tinh thần, vật chất, tri ân đội ngũ y bác sỹ, chiến sỹ, người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch, nhất là những người trên tuyến đầu, và những gia đình y bác sỹ, nhân viên y tế, chiến sỹ tham gia phòng, chống dịch có hoàn cảnh khó khăn.

Quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động ảnh hưởng do phòng, chống dịch.

Thứ ba là góp phần hỗ trợ kinh doanh. Cụ thể, hỗ trợ thông tin thị trường, sản phẩm, dịch vụ, nhân lực, ... trong bối cảnh dịch, điều chỉnh tạm thời sản xuất kinh doanh, cung ứng, thích ứng với tình hình dịch bệnh toàn cầu.

Vận động sản xuất, cung ứng trang thiết bị y tế, phòng, chống dịch (nhất là khẩu trang, buồng khử khuẩn, bộ kit xét nghiệm, bảo hộ y tế, ...). Nghiên cứu chuẩn bị phục hồi sau dịch, tối ưu hóa sử dụng có hiệu quả nguồn lực, tiết kiệm, tăng cường ứng dụng công nghệ, phát huy sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp, ...

Thực hiện xây dựng đề án “Văn hóa kinh doanh - hậu Covid19”.

Với tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, BCT tin tưởng Chương trình “ Vì Việt Nam khỏe mạnh” chắc chắn sẽ lan tỏa, kêu gọi được sự hưởng rộng khắp của các tổ chức, doanh nghiệp và của đông đảo người dân, vì sức khỏe, sự động viên kịp thời tới các Chiến sỹ tuyến đầu chống dịch, vì sự phát triển bền vững của Doanh nghiệp hậu Covid-19./.