Ông chủ Facebook giải thích lý do vui vẻ chi 40 tỷ USD cho AI

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(VietTimes) – Zuckerberg nói AI đã mang lại "tác động tích cực đến hầu hết mọi khía cạnh công việc của chúng tôi" và ông tin rằng công nghệ này mở ra nhiều cơ hội để thúc đẩy các hoạt động cốt lõi của Meta.

Mark Zuckerberg của Meta đã báo hiệu với các nhà đầu tư rằng công ty sẽ tiếp tục rót tiền vào phát triển AI (Ảnh: Business Insider)
Mark Zuckerberg của Meta đã báo hiệu với các nhà đầu tư rằng công ty sẽ tiếp tục rót tiền vào phát triển AI (Ảnh: Business Insider)

Meta của Mark Zuckerberg tiếp tục chi bội tiền cho hoạt động phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), góp phần đưa thu nhập quý 3 của công ty vượt kỳ vọng của Phố Wall.

Trong báo cáo công bố hôm 30/10/2024, Meta đạt doanh thu 40,59 tỉ USD, vượt mức dự đoán 40,25 tỉ USD.

Zuckerberg khẳng định kết quả này là nhờ vào sự tiến bộ của AI trong các ứng dụng và hoạt động kinh doanh của Meta, đồng thời nhấn mạnh rằng công ty sẽ không giảm tốc độ đầu tư vào công nghệ này.

Zuckerberg nói AI đã mang lại "tác động tích cực đến hầu hết mọi khía cạnh công việc của chúng tôi" và ông tin rằng công nghệ này mở ra nhiều cơ hội để thúc đẩy các hoạt động cốt lõi của Meta.

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng việc mở rộng AI đòi hỏi "sự gia tăng đáng kể" đối với chi phí hạ tầng. Theo dự kiến, chi tiêu vốn trong năm nay của Meta sẽ nằm trong khoảng từ 38 đến 40 tỉ USD, tăng nhẹ so với dự báo ban đầu là 37 đến 40 tỉ USD.

Meta đã dành nhiều tài nguyên để phát triển các mô hình AI độc quyền và mở rộng hệ thống phần cứng, đặc biệt là bộ sưu tập GPU, nhằm cải thiện khả năng vận hành AI.

Các sản phẩm AI của Meta như Meta AI và Llama AI, được giới thiệu gần đây, đã nhanh chóng thu hút người dùng. Đội ngũ lãnh đạo cho biết AI không chỉ giúp tạo ra các sản phẩm tiêu dùng mà còn có tiềm năng tối ưu hóa các quy trình nội bộ như mã hóa và kiểm duyệt nội dung.

Giám đốc tài chính của Meta, bà Susan Li, khẳng định rằng AI đang giúp công ty giảm chi phí nhờ tăng năng suất của nhân viên trong các công việc mã hóa. "Mặc dù còn sớm, nhưng chúng tôi đã thấy sự áp dụng rộng rãi AI trong các đơn vị mã hóa và hỗ trợ nội bộ, giúp công việc hiệu quả hơn", bà nói.

Dù chi phí gia tăng, các nhà phân tích vẫn lạc quan về chiến lược AI của Meta. Jasmine Enberg, nhà phân tích của Emarketer, cho biết khoản đầu tư lớn của Meta vào AI không nên khiến các nhà đầu tư lo ngại, đặc biệt khi công ty đã ghi nhận doanh thu quý 3 vượt kỳ vọng. Tuy nhiên, Meta cần chứng minh khả năng kiểm soát chi phí AI, vốn được dự báo sẽ tăng nhanh trong những năm tới.

Trong khi đó, Meta tiếp tục khám phá cách AI có thể đóng vai trò quan trọng không chỉ trong sản phẩm mà còn trong các hoạt động vận hành, giúp Meta cải thiện hiệu suất và khả năng đáp ứng trong thời kỳ chuyển đổi kỹ thuật số và mở rộng công nghệ AI.

Theo Business Insider