Tại Việt Nam, tiềm năng của thị trường đối với nội dung số là rất lớn, đặc biệt, nhiều nhận định của các chuyên gia cho rằng, Việt Nam đã và đang trở thành "vựa lúa" của thị trường nội dung số trong khu vực.
Tuy nhiên, theo số liệu từ Bộ Thông tin và Truyền thông thì tổng doanh thu ngành Công nghiệp CNTT đạt 25 tỷ USD trong năm 2011, nhưng đóng góp của ngành nội dung số mới chỉ dừng ở mức 1,1 tỷ USD. Đây chưa phải là con số tương xứng với những tiềm năng mà Việt Nam có được. Nguyên nhân của hiện trạng trên, ngoài sự thiếu hụt về số lượng cũng như chất lượng nguồn nhân lực, còn do thiếu tính đột phá trong việc sáng tạo nội dung số và những vấn đề về sở hữu trí tuệ mà các nhà sáng lập nội dung gặp phải.
Để các doanh nghiệp và sinh viên hiểu hơn về vấn đề trên, Đại học Ngoại thương phối hợp với Hội Truyền thông Số Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Innovation in digital challenge - Thách thức sáng tạo số”.
Tọa đàm nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên và các doanh nghiệp kiến thức về đổi mới sáng tạo nội dung số (digital creativity) thông qua chia sẻ từ những chuyên gia, đại diện các đơn vị hoạt động trong những lĩnh vực liên quan đến nội dung số nói riêng và hoạt động đổi mới sáng tạo nói chung, từ đó ứng dụng trong quá trình học tập và làm việc.
Tại đây, các chuyên gia sẽ chia sẻ nhiều nội dung quan trọng như: Tổng quan về nội dung số; Đổi mới sáng tạo nội dung số trong báo chí, truyền hình và hoạt động kinh doanh; Quyền sở hữu trí tuệ trong nội dung số; Sáng tạo nội dung số - triển vọng và thách thức trong các lĩnh vực.
Đồng thời, các doanh nghiệp tham gia cũng sẽ có cơ hội chia sẻ và được tư vấn tại chỗ về hoạt động sáng tạo nội dung số, được hỗ trợ kết nối thông qua hoạt động tại Tọa đàm.