Mark Zuckerberg đã đưa ra lời xin lỗi và hứa sẽ thực hiện 3 giải pháp để khắc phục việc chia sẻ dữ liệu người dùng. Trước đó, nhiều nhà lãnh đạo các công ty công nghệ đã lên tiếng chỉ trích Facebook, còn người dùng đã cảm thấy mất lòng tin vào mạng xã hội này.
Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Facebook gặp phải sự hoài nghi trong những tháng gần đây. Cuộc thăm dò được thực hiện hồi tháng 12 năm ngoái của CB Insights cho thấy phần lớn người dùng Facebook cho rằng mạng xã hội này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội trong vòng 10 năm tới. Theo biểu đồ thống kê của Statista, số người có ác cảm với Facebook lớn hơn nhiều với số người ghét Amazon, Google, Microsoft và Apple cộng lại.
3 giải pháp mà Mark Zuckerberg đưa ra nhằm lấy lại lòng tin của người dùng là”
Thứ nhất, Facebook sẽ điều tra tất cả các ứng dụng có quyền truy cập vào thông tin người dùng vào thời điểm trước năm 2014 (sau năm 2014 Facebook đã thay đổi thuật toán để hạn chế việc này). Nếu phát hiện ra ứng dụng đánh cắp bất hợp pháp dữ liệu người dùng, Facebook sẽ ngăn chặn
Thứ hai, Facebook sẽ hạn chế quyền tiếp cận dữ liệu người dùng của các nhà phát triển ứng dụng.
Thứ ba, Facebook sẽ đảm bảo rằng người dùng sẽ nhận biết được loại ứng dụng nào mà họ cho phép nhà phát triển truy cập dữ liệu. Facebook sẽ cung cấp một công cụ ở New Feed để người dùng biết loại ứng dụng mà họ đã sử dụng, và khi người dùng muốn họ có thể ngăn quyền truy cập của ứng dụng đó.