Mark Zuckerberg được khuyên từ chức

VietTimes – Facebook đang gặp phải một cuộc khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử phát triển của hãng. Diễn biến đang ngày một trở nên tồi tệ. Trả lời phỏng vấn truyền hình CNBC, nhà đầu tư Jason Calacanis khuyên “ông trùm” Facebook nên từ chức để người khác đứng ra giải quyết khủng hoảng.
Mark Zuckerberg nên từ chức? (ảnh The Verge)
Mark Zuckerberg nên từ chức? (ảnh The Verge)

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Facebook đã xử lý khủng hoảng “cực kỳ tệ”. Đó là nhận xét của nhà đầu tư Jackson Calacanis khi trả lời phỏng vấn truyền hình CNBC (Mỹ). Ông Calacanis cho rằng Mark Zuckerberg nên từ chức để bà Sheryl Sandberg lên thay. Bà Sheryl hiện đang là COO (Giám đốc Thi hành) của Facebook.

Facebook đang phải hứng chịu một cuộc khủng hoảng lớn khi một cựu nhân viên của công ty Cambridge Analytica tiết lộ công ty này đã thu thập dữ liệu của 50 triệu người dùng Facebook để phục vụ cho chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, cổ phiếu của Facebook đã giảm 7% trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Riêng Mark Zuckerberg đã mất 5 tỷ USD từ thị trường chứng khoán vì ông này hiện đang sở hữu 400 triệu cổ phiếu Facebook.

Điều đáng ngạc nhiên là trong khi Facebook đang bị chỉ trích nặng nề, thì Mark Zuckerberg lại tuyệt nhiên không đưa ra bất cứ bình luận nào. Điều này khiến nhà đầu tư Calacanis cho rằng “Đây là một sự thất bại hoàn toàn trong khâu lãnh đạo của Zuckerberg”.

Ông Calacanis đánh giá bà Sheryl Sandberg xử lý khủng hoảng tốt hơn. “Cô ấy hiểu rõ hơn cách xử lý những vấn đề như thế này”.

Mark Zuckerberg được khuyên từ chức ảnh 1Bà Sheryl Sandberg (ảnh Getty Images)

Hôm qua, Facebook cho biết họ đã thuê một công ty để tiến hành "kiểm toán toàn diện" Cambridge Analytica và người tiết lộ thông tin là Christopher Wylie (cựu nhân viên của Cambridge Analytica).

Trong khi đó, Cambridge Analytica đã phủ nhận vi phạm các điều khoản dịch vụ của Facebook và cho rằng cựu nhân viên Wylie đã tung tin sai lệch về công ty cũ của mình.