Máy bay chiến lược Tu-95 Nga ồ ạt nã tên lửa diệt IS, Al-Qaeda Syria

VietTimes -- Al-Masdar News dẫn nguồn từ trang TVZvezda cho biết, các máy bay ném bom chiến lược Nga tiếp cận không phận Syria tiến hành hàng loạt cuộc không kích quy mô lớn vào lực lượng khủng bố IS trong các tỉnh Idlib và Deir Ezzor.
Máy bay ném bom chiến lược T-95MS Nga thực hiện cuộc không kích IS ở Deir Ezzor - ảnh TVZvezda
Máy bay ném bom chiến lược T-95MS Nga thực hiện cuộc không kích IS ở Deir Ezzor - ảnh TVZvezda

Những máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS, cất cánh từ sân bay "Engels" trên lãnh thổ Nga, thực hiện chuyến bay hành trình qua không phận Iran và Iraq. Khi tiếp cận khu vực chiến đấu trên không phận Syria, các máy bay Tu-95 thực hiện phóng tên lửa hành trình Kh-101 tấn công các mục tiêu IS và Hay’at Tahrir Al-Sham HTS, nguyên Jabhat al-Nusra trong địa phận các tỉnh Deir ez-Zor và Idlib.

Các đòn tập kích đường không bằng tên lửa hành trình nhằm vào các vị trí tập trung quân, các kho vũ khí đạn dược và nhiên liệu, sở chỉ huy điều hành tác chiến và khu vực tập trung các phương tiện cơ động chiến đấu. Đơn vị trinh sát đường không Nga xác định, những mục tiêu dự kiến hoàn toàn bị tiêu diệt.

Những máy bay ném bom chiến lược được hộ tống bởi các máy bay tiêm kích Su-30S và Su-35, xuất kích từ sân bay Hmeymim thuộc tỉnh Latakia, Syria.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, các máy bay ném bom chiến lược Nga Tu-95MS đã vượt một quãng đường dài 7.000 km, tham gia phi đoàn còn có một máy bay tiếp dầu Il-78.

Các cuộc không kích đánh vào vùng ngoại ô Deir-ez-Zor được thực hiện yểm trợ chiến dịch tấn công của quân đội Syria nhằm đánh bại hoàn toàn chủ nghĩa khủng bố ở Syria. Tất cả các mục tiêu bị tấn công nằm ngoài khu vực dân cư và trên một khoảng cách an toàn đến các vị trí đóng quân của đặc nhiệm Mỹ cũng như "Lực lượng Dân chủ Syria (SDF)", đang có mặt trong vùng kiểm soát của IS như đã công khai trong các bức không ảnh.

Máy bay ném bom chiến lược Nga Tu-95MS  thực hiện không kích IS, Al-Qaeda Syria, sử dụng tên lửa hành trình Kh-101 ở Deir Ezzor, Idlib - video Bộ Quốc phòng Nga
TTB