Lắp nhầm bơm túi khí Takata, Honda Việt Nam phải triệu hồi Civic và CR-V

Đây là tình thế khá éo le đối với các mẫu ôtô Honda tại Việt Nam khi bị triệu hồi lần thứ hai vì hãng... lắp nhầm cụm bơm túi khí của Takata; rất may số lượng này không nhiều.
Một mẫu Honda Civic 2009 tại Việt Nam
Một mẫu Honda Civic 2009 tại Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) vừa nhận được thông báo từ tập đoàn Honda Motor Nhật Bản việc triệu hồi “lần nữa” các mẫu Civic và CR-V do HVN lắp ráp liên quan đến hệ thống túi khí. Dù đợt này số lượng xe cần triệu hồi chỉ có 5 chiếc, nhưng nguyên nhân khá hy hữu.

Theo đó, sau khi được Cục Đăng kiểm phê duyệt, Honda Việt Nam sẽ phải triệu hồi lại để thay thế cụm bơm túi khí ở phía trước, ở cả vị trí người người và hành khách, với thông tin cụ thể như sau:

Các đầu xe bị triệu hồi tại Việt Nam của Honda
Các đầu xe bị triệu hồi tại Việt Nam của Honda

Các xe này đã có một hoàn cảnh khá “éo le” khi bị triệu hồi lần thứ hai để thay thế cụm bơm túi khí. Theo lí giải của tập đoàn Honda Motor, các xe này đã được thay thế cụm bơm túi khí Takata trong đợt triệu hồi trước, nhưng vì một lí do “nào đó”, cụm túi khí mới được lắp thay vào các xe này vẫn là của… Takata. Khi thực hiện rà soát nội bộ, Honda Motor Nhật Bản đã phát hiện ra sự việc này và yêu cầu Honda Việt Nam thực hiện đợt triệu hồi lần thứ 2 với các mẫu xe này.

Người tiêu dùng đang sử dụng các xe kể trên, hãy liên lạc với đại lí ôtô Honda gần nhất để hãng xe Nhật Bản thực hiện trách nhiệm đối với sản phẩm của mình.

Theo Dân Trí

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/lap-nham-bom-tui-khi-takata-honda-viet-nam-phai-trieu-hoi-civic-va-crv-20191021174154983.htm